Hồ sơ của tòa án New York được công bố hôm 15/2 cho thấy Hoàng tử Anh Andrew, 61 tuổi, con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth II, đồng ý trả một khoản tiền theo yêu cầu của nguyên đơn Virginia Giuffre. Hoàng tử Anh cũng sẽ quyên góp khoản tiền đáng kể cho tổ chức từ thiện hỗ trợ "quyền của nạn nhân".

Số tiền Andrew bỏ ra dàn xếp vụ kiện lạm dụng tình dục không được công bố. Tuyên bố chung từ ông Andrew và nguyên đơn Giuffre nói thêm Hoàng tử Anh không thừa nhận bất kỳ cáo buộc nào chống lại ông.

Hoàng tử Andrew trong tang lễ cha hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.

Hoàng tử Andrew trong tang lễ cha hồi tháng 4/2021. Ảnh: Reuters.

Tài liệu từ tòa án cũng cho biết Andrew hối tiếc về mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein, người tự sát trong tù khi chờ xét xử tại New York năm 2019.

"Hoàng tử Andrew chưa từng có ý gây tổn hại nhân phẩm của cô Giuffre", tuyên bố chung cho biết, thêm rằng Hoàng tử Anh đề cao Giuffre khi dũng cảm đứng lên vì bản thân và mọi người.

Vụ kiện được dàn xếp xong vài tuần trước khi Hoàng tử Anh phải trình diện trước tòa, bị các luật sư của nguyên đơn chất vấn về những cáo buộc cô đưa ra.

Cung điện Buckingham hồi đầu năm thông báo tước quân hàm và danh xưng hoàng gia của Hoàng tử Andrew trong lúc ông vướng vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ. Andrew không được sử dụng danh xưng "điện hạ" và nhiệm vụ của ông được trao cho các thành viên khác.

Nữ hoàng Elizabeth được cho là đã chi hàng triệu USD phí pháp lý cho vụ kiện của con trai. Hoàng tử Andrew đã xây dựng đội ngũ pháp lý giàu kinh nghiệm ở Mỹ, gồm Melissa Lerner, luật sư tốt nghiệp trường Princeton và Andrew Brettler, luật sư có tiếng trong ngành giải trí.

Theo vnexpress