Hội thảo diễn ra vào lúc 18h30 - 20h30 ngày 25/6 tại Trung tâm Hội nghị 272, quận 3, TP HCM và 18h30 - 20h30 ngày 9/7 tại Khách sạn Thắng Lợi, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ở Đà Nẵng, chương trình bắt đầu từ 18h30 đến 20h30 ngày 6/7 tại Khách sạn Sông Hàn, quận Hải Châu.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả: ông Michael Shribman - Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh khởi nghiệp APS Global Partners; ông Gerry Weiner - Cựu Bộ trưởng Định cư và Quốc tịch Canada - Giám đốc Điều hành - Giao tiếp Quốc tế, APS Global Partners; bà Veronika Barbakadze - Trưởng Tư vấn, Tổ hợp Tư vấn Luật Di trú Canada Veronika Barbakadze & Associates; ông Richard Lam Pham - Cố vấn định cư, Công ty Eagle Wings, JSC.

Tại đây, người tham gia có thể nắm bắt thông tin về cơ hội phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, định cư, làm việc và học hành cho cả gia đình trong chương trình Startup Visa (Visa Khởi nghiệp) của Canada. Đồng thời, ban tổ chức cũng cập nhật các điều kiện tiên quyết cần có để nộp đơn và thông tin liên quan đến quyền lợi định cư tại nước này; giải đáp và tư vấn lộ trình đầu tư an toàn hiệu quả.

Đối tượng tham gia bao gồm: doanh nhân đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh sáng tạo tại Canada; phụ huynh muốn định cư Canada với chi phí tối ưu và con cái được học tập miễn phí; khách hàng tìm hiểu về các chương trình định cư Canada trực tiếp từ Việt Nam hoặc muốn được trao đổi trực tiếp cùng với các cố vấn di trú nhiều kinh nghiệm.

Hội thảo do Công ty Eagle Wing tổ chức về chương trình định cư EB5 tại TP HCM. Ảnh: Eagle Wings

Hội thảo do Công ty Eagle Wing tổ chức về chương trình định cư EB5 tại TP HCM. Ảnh: Eagle Wings

Ngoài ra, người tham gia có thể đăng ký tư vấn trực tiếp tại hội thảo để nhận thư mời tham quan trụ sở công ty tư vấn khởi nghiệp APS Global Partners và Tổ hợp Tư vấn Luật Di trú Canada Veronika Barbakadze & Associates hoặc các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công tại Canada. 10 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng trong vòng 15 ngày sau khi hội thảo diễn ra sẽ được tặng vé máy bay khứ hồi đi Canada.

Visa Khởi nghiệp Canada là chương trình liên bang, được Chính phủ ban hành và áp dụng thí điểm năm 2013. Sau giai đoạn đánh giá, chương trình được chính thức thực hiện từ ngày 31/3/2018. Số đơn đăng ký Startup Visa tối đa được nộp và duyệt xét mỗi năm là 2.750.

Chương trình có rất nhiều ưu tiên như không giới hạn độ tuổi, không cần học vấn chuyên sâu, không cần kinh nghiệm quản lý; không cần chứng minh nguồn tiền; không yêu cầu cam kết mức doanh thu, số việc làm tạo ra hay không ràng buộc với kết quả kinh doanh của công ty tại Canada.

Người thông qua chương trình này có thể sống và làm việc tại bất kỳ tỉnh bang nào, tham gia vào dự án khởi nghiệp trọn gói của APS Global Partners thiết kế theo chuẩn của IRCC và nhận Thư Hỗ trợ từ một trong các tổ chức được IRCC chỉ định, thông thường là sau khoảng 4 tháng.

Chi phí trọn gói cho cả gia đình là 190.000 USD, bao gồm: dịch vụ hỗ trợ, tư vấn về ý tưởng khởi nghiêp, kế hoạch kinh doanh, cách vận hành dự án, hỗ trợ đương đơn nhận thư hỗ trợ từ một trong các tổ chức được IRCC chỉ định và phí tư vấn và dịch vụ di trú Canada. Thời gian phê duyệt từ 16 đến 21 tháng.

Khi trở thành thường trú nhân Canada sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo lãnh người thân đến Canada sinh sống, học tập và làm việc; con cái 5- 18 tuổi được tiếp cận hệ thống giáo dục công lập từ cấp 1 đến cấp 3 miễn phí.

Theo vnexpress