Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về Ngày Quốc tế Nam giới 19.11 năm nay. Cánh mày râu thì hí hửng "đòi quà" các chị em, phái nữ thì dành lời chúc tốt đẹp cho những người đàn ông xung quanh mình. Thực tế, những quý ông có được tặng quà ngày này?

12 quý ông hạnh phúc được nữ đồng nghiệp tặng quà

Nhân Ngày Quốc tế Nam giới 19.11, 12 người đàn ông làm việc tại phòng Khách hàng doanh nghiệp ngân hàng Vietcombank Thanh Xuân (Hà Nội), được các chị em tổ chức một bữa tiệc đặc biệt để chúc mừng.

Hôm nay, Ngày Quốc tế Nam giới: 'Cánh mày râu' hạnh phúc được chị em tặng quà - Ảnh 1.

Chị Hồng Ngọc cùng các nữ đồng nghiệp tổ chức 19.11 cho các đồng nghiệp nam làm cùng.

NVCC

Chị Vũ Hồng Ngọc (30 tuổi) cho biết đây là năm thứ hai, chị cùng các nữ đồng nghiệp khác đã tổ chức 19.11 cho các đồng nghiệp nam trong cơ quan. "Mọi chuyện xuất phát từ năm ngoái, ngày này, các anh có gửi tin nhắn "đòi quà" vào nhóm, chị em chúng mình mới biết rõ hơn về Ngày Quốc tế Nam giới. Vậy là cũng tổ chức cho các anh. Năm nay, chúng tôi tổ chức kỹ lưỡng hơn, chỉn chu hơn", chị Ngọc hào hứng kể.

Theo đó, 12 "quý ông" đồng nghiệp của chị Ngọc mỗi người được tặng một phần quà khác nhau, kèm theo đó là những tấm thiệp, bên trong có những dòng chữ viết tay đầy hóm hỉnh nhưng cũng thật tình cảm. Các "chị em" trong nhóm của chị Ngọc cũng mua bánh kem, bánh kẹo, trái cây... để làm một bữa liên hoan nhỏ dành tặng cho các anh.

"Chưa kể, trưa đó chúng tôi cũng cùng nhau đi uống nước để ăn mừng cho ngày đặc biệt của phái nam", anh Nguyễn Trọng Quyền (25 tuổi), đồng nghiệp của chị Ngọc cười, nói thêm. Anh Quyền cho biết năm ngoái, vì đã được các chị em tổ chức 19.11, nên năm nay các anh không quá bất ngờ, tuy nhiên lại vô cùng hạnh phúc.

Các anh nhận được những tấm thiệp chúc mừng 19.11 đặc biệt đầy hóm hỉnh.

Anh kể năm nay, mình được các chị em tặng đôi vớ, kèm theo tấm thiệp với những dòng viết yêu thương khiến anh vừa vui, vừa thấy ấm áp. Anh gửi lời cảm ơn tới các chị em hết sức tâm lý, vì đã không quên ngày đặc biệt này.

Còn anh Nguyễn Hoàng Hiệp (29 tuổi), một trong 12 quý ông làm cùng với anh Quyền thì kể vì có thói quen hút thuốc nên anh được các chị em cơ quan tặng hột hộp kẹo cao su dễ thương. Công tác tại phòng Khách hàng doanh nghiệp ngân hàng Vietcombank Thanh Xuân (Hà Nội) 2 năm nay, cũng là số lần anh được tổ chức ngày này.

"Thường mình sẽ tổ chức 8.3, 20.10 cho những người phụ nữ mình yêu, khi làm việc ở đây, lần đầu tiên mình được tổ chức một ngày riêng dành cho phái nam. Mình vô cùng trân trọng tình cảm của các đồng nghiệp. Nhờ những sự kiện như vậy mà  mối quan hệ đồng nghiệp trong cơ quan trở nên gắn bó hơn, mọi người cũng vui vẻ, đoàn kết với nhau", anh tâm sự.

"19.11 nên được quan tâm hơn"

Chị Hồng Ngọc tâm sự rằng, phái nữ thường hay nói vui trong năm chỉ có 2 ngày dành cho chị em là 8.3 và 20.10, còn lại đều là ngày của các anh. Song, chị lại vô cùng ủng hộ ngày 19.11, bởi chị cho rằng nên có một ngày trong năm để tôn vinh, quan tâm tới những đóng góp, những hy sinh của "cánh mày râu".

Hôm nay, Ngày Quốc tế Nam giới: 'Cánh mày râu' hạnh phúc được chị em tặng quà - Ảnh 3.

Chị Ngọc hy vọng 19.11 cũng cần được phổ biến như 8.3 hay 20.10.

NVCC

"Đây cũng là dịp để các chị em phụ nữ chúng tôi thể hiện sự tri ân, tình cảm với các anh trong suốt một năm đã luôn giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi. Tôi nghĩ ngày này nên được xem trọng, phổ biến rộng rãi hơn như ngày 8.3 hay 20.10", chị Ngọc bày tỏ.

Tương tự, anh Hoàng Hiệp cũng đồng quan điểm. Anh Hiệp cho biết anh cũng có tìm hiểu ngày này và cho rằng đây là một ngày ý nghĩa khi mục đích của nó là quan tâm tới sức khỏe của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Bất ngờ được tổ chức ngày 19.11, anh Phạm Thanh Lương (46 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) cũng không giấu được hạnh phúc. Anh Lương cho biết đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, anh được tổ chức ngày 19.11 như vậy nên vừa bất ngờ, vừa cảm thấy ấm áp.

Hôm nay, Ngày Quốc tế Nam giới: 'Cánh mày râu' hạnh phúc được chị em tặng quà - Ảnh 4.
 
Hôm nay, Ngày Quốc tế Nam giới: 'Cánh mày râu' hạnh phúc được chị em tặng quà - Ảnh 5.

Anh Lương cùng những "cánh mày râu" khác được các chị em tổ chức 19.11.

NVCC

"Tôi hy vọng ngày này cũng sẽ được mọi người xem trọng hơn, bởi có ngày phụ nữ thì cũng nên có ngày dành cho đàn ông, chúng tôi cũng cần những sự quan tâm và tình cảm từ các chị em", anh nói thêm.

Ngày Quốc tế Nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19.11 hằng năm. Ngày này bắt đầu từ 1999 ở Trinidad và Tobago và được Liên Hiệp Quốc ủng hộ. Mục đích của ngày Quốc tế Nam giới là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Ngày Quốc tế Nam giới hiện nay được tổ chức tại trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Thanh niên