leftcenterrightdel
Phụ nữ có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi trên các chuyến bay của IndiGo Airlines (Ấn Độ) từ tháng 8/2024 

IndiGo Airlines – hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Ấn Độ - vừa công bố chính sách mới cho phép hành khách nữ được quyền chọn giới tính của người ngồi cạnh mình trên suốt chuyến bay.

Theo đó, tất cả hành khách là phụ nữ đều được cho phép nhận biết giới tính của những người đã lựa chọn chỗ ngồi trong quá trình đặt chỗ trên máy bay. Bằng cách này, hành khách nữ có thể biết trước, và quyết định sẽ ngồi cạnh một hành khách là nam giới hay nữ giới tùy theo nguyện vọng của mình.

Với những hành khách nam, họ sẽ không có "đặc quyền” này trong quá trình chọn chỗ cho chuyến bay của mình.

Chính sách đặc biệt này sẽ bắt đầu được áp dụng trên tất cả những chuyến bay của IndiGo Airlines kể từ tháng 8/2024. Được biết, hãng hàng không này khai thác hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày.

Cụ thể, trong quá trình làm thủ tục check-in trực tuyến, hành khách nữ sẽ có thể nhìn thấy sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay với những chỗ ngồi được đánh dấu màu hồng cho biết chúng đã được đăng ký thành công bởi những hành khách nữ khác, giúp họ quyết định lựa chọn chỗ ngồi phù hợp cho mình.

Ý tưởng thú vị này xuất phát từ kết quả khảo sát ý kiến của hàng trăm hành khách là phụ nữ của IndiGo Airlines với câu hỏi: "Điều gì sẽ giúp cho quý vị - những nữ hành khách cảm thấy việc di chuyển bằng máy bay trở nên thoải mái hơn?”.

“Chúng tôi cam kết cung cấp một trải nghiệm di chuyển an toàn và thoải mái bằng đường hàng không cho tất cả hành khách của chúng tôi, trong đó có hành khách là phụ nữ”, ông Pieter Elbers, Tổng Giám đốc điều hành của IndiGo Airlines cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng, sáng kiến này là một phần của chiến dịch #GirlPower mà hãng hàng không này phát động nhằm ủng hộ quyền tự do đi lại của phụ nữ.

leftcenterrightdel
IndiGo Airlines là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới áp dụng chính sách cho phép phụ nữ lựa chọn giới tính của hành khách ngồi cạnh mình trong suốt chuyến bay 

Ý tưởng này hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ hành khách đi máy bay là phụ nữ. Và các phương tiện giao thông công cộng khác tại Ấn Độ như tàu hỏa và xe buýt cũng đang cân nhắc và tìm cách để áp dụng.

Theo thoidai