Theo Đại diện của Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19, yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR đối với du khách nên được tái áp đặt trong bối cảnh giá thành xét nghiệm ngày càng rẻ hơn. Cơ quan này cũng đề xuất Bộ Y tế Indonesia nên cân nhắc, xem xét lại chính sách dỡ bỏ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại những không gian ngoài trời, đồng thời hối thúc chính phủ cần tiếp tục tuyên truyền người dân nâng cao các biện pháp phòng tránh dịch.

indonesia de xuat ap dat lai yeu cau xet nghiem pcr va deo khau trang hinh anh 1
Hiệp hội Y tế Indonesia đề xuất yêu cầu khách du lịch phải trình kết quả xét nghiệm PCR. Nguồn: Antara.

Các biện pháp này được đề xuất trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tại Indonesia đang gia tăng. Khoảng đầu tháng 2 năm nay, số ca mắc mới hàng ngày tại Indonesia ở mức 200 ca/ngày nhưng thời điểm hiện nay là trên 1000 ca /ngày. Cơ quan này cũng yêu cầu chính phủ kích hoạt lại và tăng cường các nỗ lực truy vết, tăng tỷ lệ tiêm chủng. Lực lượng đặc nhiệm đối phó với Covid-19 hôm qua (21/6) cũng thông báo Indonesia ghi nhận gần 1 nghìn 700 ca mắc mới. Khu vực ghi nhận số ca mắc tăng là Jarkarta, Tây Java và Banten.

Theo dự đoán trước đó của các chuyên gia y tế Indonesia, số ca nhiễm dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron tại nước này có thể đạt đỉnh cao nhất là 25.000 ca mỗi ngày. Do đó chính phủ Indonesia cần đưa ra các biện pháp ứng phó sớm, trong đó có việc đẩy nhanh tỷ lệ tiêm tăng cường. Tính đến tháng 6/2022, có khoảng hơn 49 triệu người dân Indonesia đã được tiêm mũi tăng cường./.

Theo vov.vn