leftcenterrightdel
 Bị cáo Guy Mukendi

Đài BBC ngày 14.6 đưa tin tòa án tại Anh vừa tuyên án 4 năm và 3 tháng tù giam đối với một người đàn ông về hành vi lén tháo bao cao su khi quan hệ với một phụ nữ vào năm ngoái.

Bị cáo Guy Mukendi (39 tuổi) sống tại vùng Brixton bị tòa tuyên án tội hiếp dâm, do hành vi lén tháo bao cao su khi quan hệ được xếp vào tội danh này.

Người phụ nữ ẩn danh trước đó đồng ý quan hệ với điều kiện ông Mukendi sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, ông này đã tháo ra mà không được sự đồng ý của người phụ nữ.

Cảnh sát trước đó làm việc với người phụ nữ và thu thập những ảnh chụp màn hình do ông Mukendi gửi đến với nội dung xin lỗi về hành vi của mình, đồng thời giải thích lý do vì ông ta trước đó không quan hệ trong một thời gian dài. Những tin nhắn sau đó đã bị ông Mukendi xóa.

Lực lượng chức năng còn thu thập chứng cứ pháp y với sự giúp đỡ của nạn nhân. Chứng cớ giúp bồi thẩm đoàn kết tội bị cáo hôm 2.4, trước khi tòa tuyên án hôm 13.6.

Theo sĩ quan Jack Earl dẫn đầu cuộc điều tra, ông Mukendi luôn bác bỏ mọi sai phạm, nhưng cơ quan chức năng đã thu thập chứng cứ thuyết phục khiến bồi thẩm đoàn không còn nghi ngờ gì.

"Chúng tôi nỗ lực bảo đảm công lý cho nạn nhân và sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức rằng tội ác này là một hình thức hiếp dâm. Nạn nhân đã làm đúng khi gọi cảnh sát ngay lập tức và sự dũng cảm của cô ấy không nên bị lu mờ", theo ông Earl.

Sĩ quan này kêu gọi những nạn nhân bạo lực tình dục nên trình báo, đồng thời cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ và mang lại công lý cho các nạn nhân. Theo cảnh sát vùng đô thị London, các vụ kết tội về hành vi tương tự rất hiếm do các nạn nhân không trình báo.

Vụ đầu tiên ở Anh là tại Bournemouth vào năm 2019 khi bị cáo Lee Hogben lãnh án 12 năm tù giam vì cưỡng hiếp một gái mại dâm. Nạn nhân trước đó đồng ý quan hệ với điều kiện phải sử dụng bao cao su.

Theo Thanh niên