Malaysia noi long cac quy dinh lien quan lao dong nhap cu hinh anh 1
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Malaysia sẽ nới lỏng một số quy định để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tuyển dụng lao động nước ngoài nhằm thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Trong thông báo đưa ra sau cuộc họp nội các ngày 10/1, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Saifuddin Nasution Ismail cho biết chính phủ nước này đã quyết định nới lỏng các quy định thuê người lao động nước ngoài làm việc tại Malaysia như bỏ các điều kiện tiên quyết hiện nay và cho phép tuyển dụng theo nhu cầu.

Ông nêu rõ ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Malaysia sẽ tăng 1% nếu đẩy mạnh việc thuê người lao động nước ngoài để đáp ứng nhu cầu của một số ngành nghề tương ứng. Theo Bộ trưởng Saifuddin, Bộ Nội vụ và Bộ Nhân lực Malaysia sẽ cùng triển khai thực hiện các kế hoạch.

Malaysia rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động nước ngoài trong gần 2 năm qua vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cùng các biện pháp hạn chế đi lại.

Tháng 11/2020, chính phủ  nước này đã triển khai kế hoạch hiệu chuẩn lại người di cư bất hợp pháp để tạo điều kiện cho người di cư thiếu giấy tờ ở lại theo diện lao động nước ngoài, làm việc cho những công ty được nhà nước xét duyệt đủ điều kiện.

Tuy nhiên, do số lượng lao động nhập cư khôi phục chậm, các ngành công nghiệp tại Malaysia, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất và dầu cọ, ngày càng lo ngại nguy cơ gián đoạn hoạt động do thiếu nhân công.

Theo TTXVN/Vietnam+