Bình tĩnh và tập trung

Một trong những lý do khiến các nàng ái ngại việc lái xe và nhường nhiệm vụ này cho cánh mày râu là do tâm lý dễ lo lắng, sợ hãi, mất tập trung. Đôi khi phụ nữ mải suy nghĩ đi chợ mua gì, ngắm nghía các cửa hàng, sử dụng điện thoại, mạng xã hội, làm đẹp hay do sợ va chạm. Theo thống kê, trên thế giới có tới 450.000 vụ tai nạn xảy ra mỗi năm mà nguyên nhân do phụ nữ mất tập trung khi đang lái xe.

Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy cố gắng tập trung và thư giãn mỗi lần lái xe. Tránh các hoạt động gây xao nhãng không cần thiết và chú ý đến đoạn đường mình đang đi. Thậm chí nếu làm gì sai, hãy xin lỗi nếu cần thiết và tiếp tục lái. Đừng quá lo sợ việc người phía sau thúc còi nếu bạn chưa kịp đi tiếp khi đèn chuyển xanh. Tập trung vào đoạn đường phía trước và tận hưởng từng khoảnh khắc cầm lái.

Hạn chế mang giày cao gót

Giày cao gót là biểu tượng của sắc đẹp và nữ tính, giúp nàng tôn thêm vóc dáng, mang đến sự tự tin. Tuy nhiên, giày cao gót lại là “khắc tinh” khi lái xe, là một trong các nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Thậm chí nhiều quốc gia còn cấm mang giày cao gót khi lái ô tô.

Đó là vì giày cao gót thường có thiết kế mặt đế nhỏ và hẹp nên dễ trượt khỏi bàn đạp. Sử dụng giày cao gót khi lái xe làm giảm độ chính xác, khiến nàng không cảm nhận được sự tiếp xúc với mặt sàn, giảm cảm giác về lực đạp ga và phanh, giảm khả năng phản ứng trong các tình huống khẩn cấp… 

Vì thế, phụ nữ khi lái xe ô tô nên tránh sử dụng giày cao gót. Nhưng nàng cũng không cần từ bỏ những đôi giày cao gót quyến rũ yêu thích của mình. Thay vào đó, khi phải mang giày cao gót, tốt nhất nàng nên chuẩn bị thêm một đôi dép đế bằng hay giày thể thao cổ thấp ngay trên xe để dễ dàng thay thế.

Mẹo lái xe tự tin cho phụ nữ mới bắt đầu cầm lái

Không lái xe bằng chân trần

Rất nhiều người lầm tưởng mang giày cao gót lái xe sẽ nguy hiểm thì để chân trần lái xe sẽ an toàn hơn. Nhưng quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Lái xe bằng chân trần thậm chí nguy hiểm tương đương với mang giày cao gót. 

Điều này là vì việc điều khiển chân ga hay đạp thắng bằng chân trần sẽ cần nhiều lực hơn, tốn sức hơn so với khi mang giày. Thứ hai, hành vi này dễ làm tổn thương da chân, gây trầy xước hay thậm chí chuột rút. Trong trường hợp chân bị ra mồ hôi sẽ làm giảm độ ma sát, dễ bị trượt khỏi bàn đạp .

Ưu tiên trang phục thoải mái

Ngoài giày cao gót, phụ nữ hãy loại bỏ những phụ kiện gây cản trở việc lái xe. Nàng cần mặc trang phục thoải mái, nhẹ nhàng nhất. Hãy loại bỏ bớt áo khoác hoặc vén gọn các phần trang phục to, cồng kềnh, vướng víu để dễ dàng hoạt động và phản ứng trong lúc lái xe.

Cụ thể, không nên dùng các loại khăn choàng quá dài. Kính mát thời trang, bao tay chống nắng cũng là những phụ kiện có thể làm giảm tầm quan sát và lực ma sát trên vô-lăng. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng chúng. Còn nếu muốn đeo găng tay chống nắng hay chống lạnh thì nàng hãy chọn găng tay da có phom dáng ôm gọn vào tay, càng ít đường may trên thân găng tay thì càng an toàn.

Mẹo lái xe tự tin cho phụ nữ mới bắt đầu cầm lái

Buộc tóc gọn gàng

Mái tóc dài cũng là một trong những nguyên nhân gây vướng víu hàng đầu cho phái đẹp khi lái xe. Vì thế, trước khi ngồi sau vô lăng, nàng nên chăm chút cho mái tóc dài của mình kỹ lưỡng để hạn chế các tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Giải pháp tốt nhất là hãy buộc gọn tóc theo kiểu đuôi ngựa hay cố định bằng kẹp. Vậy là nàng đã sẵn sàng cầm lái rồi!

#TIPS: Những lưu ý khi lựa chọn xe cho nữ giới
Tip 1:Chọn các dòng xe có kiểu dáng nhỏ gọn để có thể điều khiển dễ dàng trong đô thị. Nếu là người mới chạy xe, nên tìm hiểu về các dòng xe mini hoặc hatchback.
Tip 2:Ưu tiên những dòng xe tương ứng với vóc dáng của mình. Ví dụ, nếu nàng có ngoại hình nhỏ nhắn thì không nên chọn xe hơi thể thao, tầm nhìn quá thấp hoặc quá cao để tránh gây nguy hiểm.

Theo Nữ doanh nhân