Tripadvisor cho rằng, một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm điểm đến là thông qua ẩm thực ở đó. Du khách sẽ có cơ hội thử các công thức nấu ăn truyền thống được truyền qua nhiều năm, nếm thử các món ăn kết hợp do cộng đồng địa phương định hình và trải nghiệm các khái niệm ẩm thực hiện đại do thế hệ những nhà đổi mới ẩm thực triển khai.

Cho dù du khách thích thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời hay dùng bữa tại nhà hàng mới nhất được trao sao Michelin, thì 15 thành phố ẩm thực trong danh sách sau đều có thể đáp ứng bởi sở hữu những món ăn mang tính biểu tượng như địa danh của chúng.

Ở khu vực châu Á, có 4 đại diện, đứng đầu là Bangkok (Thái Lan), tiếp theo có Tokyo (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam) và New Delhi (Ấn Độ).

 
leftcenterrightdel
 Du khách thưởng thức món nộm khô bò ở phố cổ Hà Nội
 

Đối với Hà Nội, Tripadvisor nhận định: Khác với hương vị đậm đà và cay nồng của ẩm thực miền Nam, ẩm thực Hà Nội tinh tế hơn, đề cao hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương bằng cách sử dụng nước dùng nhạt, rau thơm tươi và các loại gia vị đơn giản. Bún chả là món ăn tinh túy của Hà Nội thể hiện hoàn hảo điều này, một món ăn làm tăng vị khói của miếng thịt lợn nướng bằng cách kết hợp với nước chấm nhẹ.

Khu phố cổ nhộn nhịp là nơi du khách muốn đến để thử món ăn đường phố và các đặc sản địa phương khác như bánh cuốn, phở và chả cá Lã Vọng. Du khách hãy thực hiện một chuyến food tour để có thể thưởng thức tất cả những món ngon nhất của Hà Nội trong chuyến đi bộ ẩm thực đường phố này, nơi bạn sẽ được thử món địa phương được yêu thích khác: cà phê trứng.

Ở khu vực châu Âu, các thành phố trong danh sách gồm: Brussels, Bỉ; Naples, Ý; Athens, Hy Lạp; Barcelona, Tây Ban Nha; Paris, Pháp.

Khu vực châu Mỹ có các thành phố: Hawaii và New Orleans, Mỹ; TP.Mexico, Mexico…

Theo Thanh niên