Tại kinh đô điện ảnh Hollywood, không hiếm ngôi sao nổi tiếng thuê chính bạn bè của mình làm nhân viên, đảm đương nhiệm vụ trợ lý, stylist, vệ sĩ. Khái niệm “Paid Friend” (tạm dịch: bạn bè được trả lương) cũng ra đời dựa trên mối quan hệ này.

Những đặc quyền đặc lợi có thể kể đến như thường xuyên xuất hiện bên cạnh các siêu sao, có mặt tại nhiều sự kiện hàng đầu của làng giải trí, tham dự các bữa tiệc quy tụ nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều thứ khác.

ban than cua sao hollywood anh 1

Nhờ danh tiếng của Rihanna, cô bạn thân thuở nhỏ Melissa Forde được bước chân vào thế giới Hollywood hào nhoáng, xa hoa.

Song, phía sau công việc làm bạn thân của sao Hollywood tưởng chừng “việc nhẹ lương cao” là nhiều góc khuất, khi ranh giới giữa bạn bè và chân sai việc vặt không khác nhau.

Giai đoạn đầu thập niên 2000, cô tiểu thư Paris Hilton thuê Kim Kardashian làm trợ lý riêng kiêm stylist. Tuy giới thiệu là bạn mình nhưng Hilton đối xử với bà xã Kanye West chẳng khác gì người hầu.

Paris yêu cầu bạn mình đi theo 24/24, từ nhà riêng cho tới sự kiện. Còn Kim phải chuẩn bị mọi thứ cho Paris trước khi ra đường, ngay cả giấy vệ sinh. Paris cũng từ chối giao tiếp bằng mắt với Kim, cô chỉ nhắn tin giao việc cho trợ lý khi cả hai ở nơi công cộng.

Những buổi tiệc thâu đêm của người đẹp luôn có trợ lý tháp tùng. Đặc thù công việc là phải giao tiếp, thái độ vui vẻ nên Kim luôn cởi mở với bạn của Paris. Nhưng ngược lại, họ chỉ xem Kim là người vô hình.

Mặt khác, làm việc với bạn bè luôn có nhiều rắc rối hơn là chỉ chơi với nhau đơn thuần.

ban than cua sao hollywood anh 2

Paris Hilton từng đối xử với Kim Kardashian như người hầu dù gọi Kim là bạn bè.

Gavin Polone, nhà sản xuất của phim “Zombieland” từng kể lại mối quan hệ bạn bè - nhân viên phức tạp chính bản thân từng trải qua.

Khi bắt đầu sự nghiệp, Polone cũng làm nhân viên cho một người bạn.

“Một mặt, tôi là người bạn để cô ấy tâm sự, đi dạo cùng. Mặt khác, tôi phải đứng ra cáng đáng những yêu cầu của sếp, đảm bảo lịch trình diễn ra trơn tru và những thứ cô ấy cần đều có đúng theo ý muốn. Đôi lúc, tôi cũng chểnh mảng với nhiệm vụ vì nghĩ rằng cô ấy không đối xử với tôi như một nhân viên”, Polone kể lại.

Những người bạn có thể không lo sợ bị sa thải, còn các ngôi sao khó xác định được tình bạn của họ có là tình cảm thực sự hay không.

ban than cua sao hollywood anh 3

Mối quan hệ bạn bè - nhân viên nhiều khi khiến cả hai bên khó xử.

Polone từng làm việc với bạn thân tên Lauren, người trước là trợ lý riêng, sau đó là quản lý và tham gia chung hai dự án phim truyền hình.

“Khi Lauren nói với tôi rằng cô ấy đã nhận một công việc khác, cảm xúc của tôi lúc đó lẫn lộn. Tôi không biết phải thuê ai để lấp vào chỗ trống để lại. Điều đó giống như một người bạn đã nghỉ chơi với tôi”.

Theo Polone, những người được trả lương để làm bạn tồn tại ở nhiều tầng lớp xã hội, nhưng đặc biệt phổ biến trong ngành giải trí.

Mối quan hệ kiểu này cũng được coi là khía cạnh bình thường ở Hollywood bởi lý do đơn giản: các ngôi sao nổi tiếng thường ít có tình bạn thân thiết thực sự.

“Nhiều người là bạn của các ngôi sao trước khi trở thành nhân viên của họ. Tôi đã gặp nhiều ngôi sao và giám đốc lớn với ekip theo sau gồm những trợ lý, quản lý đều là bạn bè lâu năm”, Polone nói.

“Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật nhất của kiểu tình bạn này là chúng không hề tự nhiên bởi dính dáng đến tiền bạc, lợi ích. Tôi không phải là một ngôi sao lớn, vì vậy tôi chưa bao giờ coi mối quan hệ với Lauren là ở hai đẳng cấp khác biệt. Nhưng khi cô ấy rời đi, tôi bắt đầu tự hỏi liệu tình bạn của chúng tôi có thật sự tồn tại hay không?”, nhà sản xuất cho hay.

Theo  Zing