Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, ngày 12/5, lần thứ hai cảnh báo các hãng hàng không về việc hoàn tiền cho các chuyến bay bị hủy trong bối cảnh đại dịch bùng phát. Cảnh báo này đưa ra sau khi Bộ nhận được hơn 25.000 khiếu nại của hành khách chỉ trong tháng 3 và 4. Con số này tăng hơn 16 lần so với những tháng trước khi Covid-19 xuất hiện, với chỉ 1.500 khiếu nại.

Nhiều chuyến bay bị hủy bỏ vì đại dịch khiến các hãng hàng không thiệt hại nặng nề về tài chính. Ảnh: iStock.

Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải, Elaine Chao, cho biết chính quyền đang kiểm tra vấn đề không hoàn tiền nói trên một cách chặt chẽ để đảm bảo các hãng hàng không phải làm theo quy định. "Bộ đang yêu cầu mọi hãng bay xem xét lại chính sách dịch vụ khách hàng của họ, đảm bảo sự linh hoạt và chu đáo nhất có thể đối với hành khách gặp khó khăn về tài chính trong thời gian này".

William McGee, cố vấn hàng không của tờ Consumer Reports, cho biết có nhiều vấn đề trong việc hoàn trả này. Một trong số đó có nhiều chuyến bay chưa bị hủy nhưng khách vẫn đòi hoàn tiền, khách hàng mua vé không hoàn lại hoặc mua qua bên thứ ba (đại lý). Các chuyến bay bị hủy phải được hoàn tiền là điều tất nhiên. Nhưng hàng nghìn khiếu nại từ hành khách mà chúng tôi nhận được chỉ ra rằng các hãng hàng không Mỹ đang buộc khách hàng phải chấp nhận những lựa chọn không cần thiết (như nhận các chi phiếu tín dụng để thanh toán cho lần mua vé tiếp theo), hoặc đơn giản là từ chối hoàn tiền".

Trước đó, Bộ cũng cảnh báo các hãng bay vào tháng 4 rằng việc hoàn tiền là bắt buộc đối với các chuyến bay bị hủy, hoặc thay đổi thời gian đáng kể so với vé mua ban đầu. 

Theo vnexpress