Cần đến 1.120.000 con muỗi để hút hết máu từ một người trưởng thành.

Để làm cho máu lưu thông, trái tim tạo ra áp lực đến mức nó có thể giải phóng một dòng máu cao 9m.

Một người có thể sống mà không có mạch máu. Vào năm 2012, các bác sĩ đã cài đặt một thiết bị trong cơ thể của Craig Lewis, 55 tuổi, cho phép máu lưu thông khắp cơ thể mà không cần mạch đập.

Stan Larkin đã sống 555 ngày không có trái tim, chờ đợi để được cấy ghép. Trái tim của chính anh đã được thay thế bằng một thiết bị mà Stain dùng để mang trong ba lô. Anh ấy thậm chí có thể chơi bóng rổ.

Lượng máu đi qua cơ thể lưu thông trong 25 ngày xấp xỉ bằng một bể bơi cỡ trung bình.

Một người có thể mất  40% máu và vẫn sống. Tất nhiên, cần truyền máu kịp thời.

stress

Hormone gây căng thẳng thường tăng cao vào đầu tuần (Ảnh minh họa)

21% tất cả các cơn đau tim xảy ra vào thứ Hai, tiếp đó là vào thứ Sáu. Các nhà khoa học cho rằng lý do là do một lượng lớn hormone gây căng thẳng vào đầu tuần.

nhom mau Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Nhịp tim ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Các nhà khoa học đã nghiên cứu hiện tượng này khi một người đàn ông được trang bị một trái tim mới. Sau cuộc phẫu thuật, tâm trí, cảm xúc và hành động của anh thay đổi theo những cách khác thường.

Để giảm nguy cơ đau tim, bạn phải thức dậy từ từ vào buổi sáng và giảm cường độ tập luyện buổi tối.

Nước dừa có thể thay thế huyết tương nhờ các thành phần tương tự của chúng.

Nhóm máu có thể là một lý do khiến vợ chồng ly dị. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có mối liên hệ giữa nhóm máu của vợ hoặc chồng và tỷ lệ ly hôn. Do đó, trong những cặp đôi bền nhất, cả hai người đều mang nhóm máu O. Các cặp vợ chồng quyết định  ly hôn thường có nhóm máu kết hợp như: A + AB hoặc A + O.

nhom mau Giadinhvietnam (1)

Nhóm máu có tác động đến sức khỏe của chúng ta. Những người có nhóm máu O không dễ mắc các bệnh tim mạch nhưng họ dễ bị ung thư da hoặc béo phì.

Những người có nhóm máu A nên chú ý đến mức độ cholesterol trong máu. Họ có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành.

Những người có nhóm máu B nên nhớ rằng họ dễ bị tiểu đường và ung thư tuyến tụy.

Những người có nhóm máu AB nên chăm sóc trí nhớ và sự tập trung của họ vì khả năng suy giảm nhận thức ở những người nhóm máu AB cao hơn 82% so với nhóm máu khác.

Nước tăng lực thay đổi cách tim đập. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sau khi uống nước tăng lực, lượng caffeine cao hơn tới 3 lần so với các loại đồ uống chứa caffein khác như cà phê hoặc soda. Hơn nữa, chúng ảnh hưởng đến nhịp tim của chúng ta và có thể gây co giật hoặc tử vong.

Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu không hiệu quả.

Tại Nhật Bản, có một ngành công nghiệp hàng hóa đặc biệt cho từng nhóm máu: thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Hiệu suất thể thao phụ thuộc vào nhóm máu của một người. Một nghiên cứu được tổ chức vào năm 2017 đã chỉ ra rằng những người có nhóm máu O có sức chịu đựng tốt hơn nhóm máu khác. Nhưng lợi thế nhóm máu O chỉ hoạt động nếu người đó hoạt động thường xuyên.

Tính cách phụ thuộc vào nhóm máu của chúng ta. Các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa tính cách và đối tượng nghiên cứu các nhóm máu. Ở Nhật Bản, mọi người tin rằng các nhóm máu ảnh hưởng đến đặc điểm tính cách và thành công của họ trong công việc cũng như trong các mối quan hệ khác.

 

Theo giadinhvietnam.com.vn