leftcenterrightdel
 Bộ trang phục biểu diễn của nhóm nhạc nữ K-pop (G) I-DLE bị chỉ trích nặng nề - Ảnh: OFFICIAL_G_I_DLE/INSTAGRAM

Cube Entertainment, đơn vị quản lý nhóm nhạc (G) I-DLE đã phải đăng tải lời xin lỗi trên các nền tảng mạng xã hội chính thức của mình hôm 22/7 vì sự việc nêu trên sau khi đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề của công chúng.

"Chúng tôi đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc để xin lỗi, đồng thời đang tích cực hợp tác với các bên liên quan để thực hiện các biện pháp tiếp theo nhằm ngăn nhằm tái diễn tình trạng này", tờ nhật báo The Korea Herald trích thông cáo báo chí của Cube Entertainment.

Sự việc bắt đầu nảy sinh hôm 19/7 khi nhóm nhạc (G)I-DLE biểu diễn bài hát mới sáng tác mang tên "Klaxon" trên kênh Music Bank của đài truyền hình KBS. Trong suốt phần biểu diễn của mình, các thành viên của nhóm nhạc này mặc trang phục với biểu tượng chính thức của Hội Chữ thập đỏ, làm bùng lên "trận cuồng phong" những lời chỉ trích về việc sử dụng trái phép biểu tượng của tổ chức nổi tiếng này.

Theo điều 25 của Đạo luật Chữ thập đỏ quốc gia Hàn Quốc, việc sử dụng biểu tượng Chữ thập đỏ bị nghiêm cấm đối với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào không phải là Hội Chữ thập đỏ, hoặc không được sự chấp thuận của tổ chức này. Các đối tượng vi phạm có thể bị phạt tiền lên đến 10 triệu won (gần 200 triệu đồng).

Đây không phải là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop nổi tiếng phải đối mặt với tranh cãi về trang phục biểu diễn không phù hợp.

Một video âm nhạc mang tên "Lovesick Girls" của nhóm nhạc K-pop BLACKPINK cho thấy, thành viên Jennie diện bộ trang phục y tá "mang nặng biểu tượng khiêu khích tình dục", khiến cảnh quay đã bị xóa sau khi xuất hiện những lời chỉ trích gay gắt từ công chúng.

Trang phục biểu diễn gây tranh cãi vì gợi hình ảnh y tá một cách không phù hợp của nữ ca sĩ Jennie, thành viên nhóm BLACKPINK - Ảnh:
Trang phục biểu diễn của nữ ca sĩ Jennie nhóm BLACKPINK gây tranh cãi vì gợi hình ảnh y tá "một cách không phù hợp" - Ảnh: Korea Times

Tháng 3/2016, nữ ca sĩ Tzuyu - thành viên của nhóm nhạc TWICE - cũng gây tranh cãi với một chiếc áo phông cô mặc trên chương trình âm nhạc Inkigayo của đài truyền hình SBS có cụm từ khiêu khích yếu tố tình dục.

Theo phụ nữ TPHCM