leftcenterrightdel
Người Kazakhstan có thái độ ấm áp và thân thiện với người nhập cư và luôn sẵn sàng giúp đỡ người lạ một cách nhiệt tình và không tính toán. (Nguồn: Orexca) 

Chào hỏi

Trong văn hoá Kazakhstan, bắt tay là lời chào chung, đặc biệt là giữa 2 người đàn ông. Khi chào một người phụ nữ, hãy đợi xem cô ấy có bắt tay không, và nếu cô ấy không làm vậy, thì một cái gật đầu lịch sự là đủ.

Khi gặp và chào hỏi một nhóm người Kazakhstan, hãy chắc chắn bạn sẽ bắt tay với tất cả thành viên trong nhóm ấy và cũng làm tương tự khi chào tạm biệt.

Danh thiếp mang nhiều ý nghĩa tại Kazakhstan. Tại các cuộc gặp, hãy chắc chắn rằng có lượng đủ danh thiếp để trao đổi với các đối tác. Danh thiếp nên được dùng 2 ngôn ngữ tiếng Kazakh và tiếng Nga.

Người Kazakh khá thoải mái khi sử dụng tên họ, do đó không quá chú trọng việc phải gọi bằng tên nào cho phù hợp.

Đàm phán

Như trong cuộc sống gia đình, việc đàm phán của người Kazakhstan được xác định bởi một hệ thống phân cấp nghiêm ngặt. Do đó, tất cả các quyết định sẽ được thực hiện bởi lãnh đạo cấp cao “từ trên xuống”.

Người Kazakhstan nhẹ nhàng và từ tốn trong tranh luận khi đàm phán. Bạn nên tránh công khai mâu thuẫn hoặc tranh luận với một người cao cấp hơn vì điều này sẽ được coi là thiếu tôn trọng.

Một số điều cần lưu ý khi muốn lưu trú lâu dài tại Kazakhstan

Một trong những lợi thế chính của cuộc sống ở Kazakhstan là chi phí tương đối thấp về chỗ ở. Chi phí thuê nhà và các tiện ích đi kèm rẻ hơn nhiều so với hầu hết các thành phố ở châu Âu. Có nhiều căn hộ ở các thành phố lớn như Astana và Almaty.

Kazakhstan rất lạnh vào mùa Đông, đặc biệt là ở thủ đô, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có quần áo phù hợp.

Tại đây, bạn có thể tìm được những tiện ích để đối phó với cái lạnh, và một trong số đó là nhiều quán cà phê, quán rượu sẵn sàng phục vụ bạn.

Chi phí sinh hoạt ở Kazakhstan có thể tương đối rẻ nếu bạn sống và ăn theo cùng cách mà người dân địa phương. Tuy nhiên, rất nhiều hàng hóa nhập khẩu và các sản phẩm có thương hiệu từ các nước với giá cao hơn đáng kể, và cũng tương tự đối với những thương hiệu đồ nội thất và thiết bị điện tử nhập khẩu.

Người Kazakhstan có thái độ ấm áp và thân thiện với người nhập cư và luôn sẵn sàng giúp đỡ người lạ một cách nhiệt tình và không tính toán.

Theo baoquocte