Trong khi Donald Trump không nuôi bất cứ thú cưng nào, gia đình Biden có hai con chó giống chăn cừu Đức. Một con tên Champ, được mua từ một trại chó năm 2008. Con thứ hai là Major, được nhận nuôi từ một trạm cứu hộ động vật vào năm 2018.

                     Joe Biden chụp ảnh với Major. Ảnh: Delaware Humane Assocation.

Major được đưa tới trạm cứu hộ động vật trong tình trạng sức khỏe yếu. Ban đầu, nhà Biden dự định chỉ giữ con chó một thời gian ngắn nhưng sau quyết định nhận nuôi vĩnh viễn.

Trên mạng xã hội, gia đình Biden thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng Champ và Major.

                     Jill, vợ Joe Biden, bên hai con chó của gia đình. Ảnh: drbiden,

Nhiều người nghĩ rằng Major là con chó cơ nhỡ đầu tiên vào Nhà Trắng song thực tế, đã có những vật nuôi trở thành "Đệ nhất thú cưng" sau khi bị bỏ rơi như con chó tên Yuki của gia đình cố tổng thống Lyndon B. Johnson.

Lễ Tạ ơn năm 1966, con gái Lyndon B. Johnson nhìn thấy Yuki ở một cây xăng tại thành phố Johnson, bang Texas, cũng là quê hương của vị tổng thống thứ 36 này. Gia đình B. Johnson nhanh chóng quyết định nhận nuôi con chó và đưa về Nhà Trắng.

"Câu chuyện của Lyndon B. Johnson và Yuki thể hiện tinh thần Mỹ", cháu của Lyndon B. Johnson là Lyndon Nugent nhận xét. "Chỉ có ở Mỹ, một đứa trẻ nghèo từ thành phố Johnson mới vào được Nhà Trắng".

Thời Bill Clinton lên nắm quyền, "đệ nhất thú cưng" của Mỹ là con mèo tên Socks. Nó cũng bị bỏ rơi và vô tình nhảy vào vòng tay Chelsea Clinton, con gái Bill Clinton, khi cô tới Arkansas.

Theo vnexpress