leftcenterrightdel
Ngôn ngữ sử dụng thông thường ở Ấn Độ là tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn biết được vài câu tiếng Hindi cũng sẽ gây được ấn tượng tốt ở miền Bắc đất nước. (Nguồn: ICCP) 

Quà tặng

Người Ấn Độ đánh giá cao những món quà mang tính dân tộc, đất nước của người tặng. Đây cũng là một lưu ý nếu bạn muốn tặng quà cho người Ấn Độ. Bạn có thể đưa kèm danh thiếp của mình khi tặng quà để họ biết bạn là ai và ý nghĩa của món quà.

Đen và trắng được xem là màu kém may mắn ở Ấn Độ. Do vậy, nên tránh gói quà bằng những màu này. Xanh lá cây, đỏ và vàng là màu người Ấn Độ ưa thích hơn cả.

Tránh biếu quà được làm từ da thuộc vì bò được xem là con vật linh thiêng ở Ấn Độ, hay hoa đại vì loại hoa này thường được dùng trong tang lễ.

Tránh phê phán trực diện

Không phải người Ấn Độ không chấp nhận bị phê phán, họ chỉ không thích bị phê phán trực diện. Nếu có điều gì không hài lòng, nên dùng cách khéo léo để góp ý. Từ chối hay bác bỏ thẳng thừng cũng bị coi là thiếu lịch sự.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ sử dụng thông thường ở Ấn Độ là tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn biết được vài câu tiếng Hindi cũng sẽ gây được ấn tượng tốt ở miền Bắc đất nước.

Trang phục

Các kiểu trang phục người Ấn Độ hay mặc bao gồm sari truyền thống cho phụ nữ và dhoti truyền thống cho nam giới.

Comple lịch sự với nam và váy dài không để lộ chân với nữ là những lựa chọn tối ưu khi dự các sự kiện trang trọng ở Ấn Độ.

Trao danh thiếp

Danh thiếp được trao trực tiếp khi chào hỏi, làm quen. Ban phải dùng tay phải để trao danh thiếp của bạn và nhận danh thiếp từ tay người Ấn Độ. Tay trái bị coi là “không sạch sẽ”.

 Theo baoquocte