Độc cô thiên hạ có sự tham gia của 3 mỹ nhân An Dĩ Hiên, Hồ Băng Khanh, Lý Y Hiểu. Phim xoay quanh ba chị em trong gia tộc Độc Cô với lời tiên tri "Đế tinh chưa rõ, song độc cô thiên hạ" - ai có được nhà Độc Cô sẽ có được thiên hạ. Vì lời tiên tri này đã đưa đẩy ba chị em đến những cuộc hôn nhân khác nhau. Chị cả Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) được gả vào cung cho hoàng tử, tương lai sẽ trở thành hoàng hậu. Làm đám cưới với hoàng thất, Bàn Nhược được mặc váy cưới cầu kỳ với mũ miện sang trọng. Gương mặt cô cũng được hóa trang cẩn thận, kỹ lưỡng. Tuy vậy, Bàn Nhược trông vẫn đầy gượng gạo, không hạnh phúc vì không được gả cho người mình yêu.

 

Người thứ hai trong ba chị em nhà Độc Cô là Mạn Đà (Lý Y Hiểu) thì chấp nhận cưới Lý Bính, người đàn ông đáng tuổi cha chú mình để thỏa mãn những toan tính của riêng mình. Mạn Đà cũng được trang điểm cầu kỳ trong ngày cưới nhưng vì là con của vợ lẽ nên trông trang phục của cô không lộng lẫy bằng những chị em của mình. Trong phim, Mạn Đà là con người mưu mô thủ đoạn, bên ngoài luôn tỏ vẻ ngây ngô nhưng thực chất có những toan tính của riêng mình, luôn ghen tị với hai người chị em, từ đó sa chân đến cuộc hôn nhân chính trị không hạnh phúc.

 

Cô em út Độc Cô Già La (Hồ Băng Khanh) kết hôn với Dương Kiên (Trương Đan Phong), sau trở thành hoàng hậu đầu tiên của nhà Tùy. Già La là cô con gái được chiều chuộng, sống ngây thơ, đơn giản nên cuối cùng lại có cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất. Bộ đồ tân nương của cô cũng lộng lẫy với các trang sức vàng, còn được tạo thêm điểm nhấn bằng tấm mạng che mặt được cách điệu từ các hạt ngọc. Trông Già La toát lên vẻ ngại ngùng và hạnh phúc nhất trong số ba chị em trong bộ váy cưới.

 

Thư Sướng trong vai Mộ Dung Lâm Trí dù chỉ là một vai phụ trong Đại Đường vinh diệu nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Mộ Dung Lâm Trí và Vương tử Kiến Ninh (Tần Tuấn Kiệt) có mối tình "ngược tâm" đầy nước mắt. Cảnh đám cưới giữa hai người đầy sinh động với tân nương Mộ Dung Lâm Trí lộng lẫy trong bộ váy đỏ, xinh đẹp lay động lòng người.

 

Trang phục tân nương của Triệu Lệ Dĩnh trong Minh Lan truyện cũng được khán giả nhận xét đặc sắc và nổi bật với màu xanh đỏ đan xen. Bộ quần áo vừa đủ thanh lịch, tôn lên vẻ đẹp thông minh, đáng yêu của Minh Lan nhưng đồng thời vẫn lộng lẫy với mũ miện được họa tiết cầu kỳ. Trong phim, Minh Lan lúc này đã làm đám cưới với Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) nhưng vẫn còn quyến luyến mối tình đầu Tề Hành (Chu Nhất Long) nên gương mặt cô thể hiện rõ sự thờ ơ.

 

Lý Thấm trong vai Ly Ca của Cẩm tú nam ca đã khiến khán giả "đổ rạp" với vẻ ngoài xinh đẹp và sắc sảo của mình. Ly Ca vốn được gả cho Bành Thành Vương Lưu Nghĩa Khang (Tần Hạo) với mục đích ám sát anh. Trong đêm tân hôn, Ly Ca mặc đồ tân nương đỏ rực nhưng gương mặt bừng bừng ý chí trả thù, không hề có chút nào ngây thơ mong đợi của một cô dâu mới. Đồ trang sức vàng càng tôn thêm vẻ đẹp quyền quý của Lý Thấm. Nhan sắc của Lý Thấm được khen hợp với tạo hình cổ trang.
Cẩm tú nam ca là bộ phim cổ trang thành công trong năm nay của Lý Thấm và Tần Hạo. Phim xoay quanh mối tình yêu hận giữa Lưu Nghĩa Khang và Ly Ca.
Tân nương xinh đẹp ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ là Chân Mật do Trương Chỉ Khê đóng trong Liên minh quân sư. Chân Mật được gả cho Tào Phi nhưng không được sủng ái, cả cuộc đời sống trong nước mắt đau khổ. Trương Chỉ Khê được khen đầy khí chất với vai diễn này, vẻ đẹp của cô không thua kém gì nữ chính Lưu Đào.

Theo ione.net