leftcenterrightdel
 

Ông hoàng kinh doanh Nhật Bản, Inamori Kazuo viết trong cuốn “Cách sống” rằng: “Sự tự tin của phụ nữ, một nửa đến từ đọc sách và giá trị, nửa còn lại chính là sống có nguyên tắc và nhan sắc. Thay vì ngưỡng mộ người khác, chi bằng tinh luyện chính mình”.

leftcenterrightdel
 

Mong bạn là nữ tướng mạnh mẽ vượt qua bao chông gai, cũng là cô gái nhỏ được người người yêu thương.

Cá chép không vượt Vũ Môn, không thể thành rồng. Quân tử không vượt gian khổ, không thể thành Vương. Trưởng thành đến từ nghịch cảnh, vùng an toàn chỉ khiến người ta lạc lối.

1. Phụ nữ tự tin sở hữu trái tim tĩnh lặng như nước mùa thu

leftcenterrightdel
 

“Tĩnh, không phải là im ắng bất động, mà là tâm không tranh đấu, không đòi hỏi, nỗ lực từng chút một để gom nhặt chuyện mình muốn”.

Thế giới của người trưởng thành là không tác oai tác quái, không nói nhiều, không trì hoãn; không hỏi, không nghĩ, cũng không nói về chuyện không liên quan đến mình.

Thật ra, người trưởng thành chỉ cần đủ đầy niềm vui, cuộc sống nơi đâu cũng là hạnh phúc tươi đẹp.

Ra đi và buông bỏ thật sự là khi ngay cả hận cũng không tồn tại. Ngoảnh đầu nhìn lại người từng yêu, bạn chợt cảm thấy họ thật bình thường, chỉ là lúc ấy “trong mắt người tình hóa Tây Thi”, bạn dát thêm vàng lên người họ mà thôi.

Năm tháng không chỉ là bể dâu của đời người, mà còn là trải nghiệm và kinh nghiệm. Người hợp rồi lại tan, đi đến cuối đời, còn lại được những ai?

Có lúc, bạn phát hiện thế giới này quá giả tạo, thế thì hà cớ gì phải nhìn thấu. Thực tế đã phũ phàng đến thế, cần thiết gì phải ngồi ôm giấc mộng. Lòng người phức tạp đến thế, tại sao lại phải ngồi đoán già đoán non?

2. Độc lập mạnh mẽ, tự tin cả đời

leftcenterrightdel
 

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra, chỉ cần có một công việc ổn định, sống bên cạnh người mình thương, an ổn trải qua ngày tháng bình dị nơi phố phường, một năm lại qua một năm.

Một công việc ổn định có được nhờ sự nỗ lực. Nhưng một mối quan hệ tốt đẹp lại không đơn giản như thế, khó tìm và cũng khó nắm giữ.

Phụ nữ, hay ai cũng vậy, biết giữ lại một phần trái tim mới là cách sống thông minh. Đừng trao đi cả con tim rồi hối hận khôn nguôi.

Phụ nữ mạnh mẽ là khi biết độc lập trong kinh tế. Cho dù kiếm được số tiền ít ỏi cũng không cần phải hổ thẹn. Từng bước tiến về phía trước, tự lực cánh sinh. Làm được điều này, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể sống tốt.

3. Trưởng thành để sống hạnh phúc

Chuyện may mắn rất nhiều, chẳng hạn như tôi gặp được bạn, không cần biết mối quan hệ đi đến đâu, nhưng vẫn cố gắng trân trọng hiện tại và biết ơn mới là quan trọng nhất.

Thứ quyết định chúng ta trở thành người như thế nào không phải là năng lực, mà là sự lựa chọn.

Trải qua nhiều mối quan hệ, bất kể tình yêu, bạn bè hay đồng nghiệp, bạn mới nhận ra giữa con người với nhau, ít nói mới là biện pháp tốt nhất để duy trì tình cảm. Kiểm soát ham muốn trải lòng và cho đi, mọi thứ ở mức vừa phải, không tự ti cũng không kiêu ngạo.

Chỉ ở trong nghịch cảnh, chúng ta mới tôi luyện cái nhìn mới, nhìn nhận lại bản thân và hoàn thiện chính mình.

Ý nghĩa của trải nghiệm là dẫn đường chỉ lối giúp bạn đi theo hướng tốt hơn. Mà để có được trải nghiệm, bạn phải không ngại thử thách và khám phá.

Phụ nữ nên tự tin. Trong tim có tình yêu, trong mắt có ánh sáng hy vọng. Đây mới là hạnh phúc xuất phát từ nội tâm.

Trung Hạ (Nguồn: Zhihu)