pho den do mua dich anh 1

Tọa lạc tại phố đèn đỏ Shinjuku ở Kabukicho - khu vui chơi náo nhiệt bậc nhất Tokyo (Nhật Bản) - quán bar mới mở Decameron gây ấn tượng bởi không khí yên ả lạ thường, đến mức người ta có thể nghe thấy tiếng bút chì sột soạt trên giấy.

pho den do mua dich anh 2

Giữa hàng nghìn quán bar sôi động tại Kabukicho, Decameron lại có phong cách khác biệt cùng quy định kỳ lạ: không ai được nói chuyện ở đây. Thay vì trò chuyện với nhân viên pha chế hay người ngồi cạnh trên những chiếc ghế trước quầy bar, khách đến đây chỉ được trao đổi thông tin bằng cách viết ra giấy.

pho den do mua dich anh 3

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, chính phủ Nhật Bản luôn xem Kabukicho là nơi có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao. Do đó, lượng khách hàng tới đây đã giảm mạnh từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Việc mở một quán bar mới ở thời điểm này bị cho là khó hiểu, nhất là khi chính quyền yêu cầu các hàng quán giảm thời gian kinh doanh để chống dịch.

pho den do mua dich anh 4

Bất chấp nhiều mối lo, Decameron đã khai trương vào ngày 22/7. Quán bar yêu cầu khách giao tiếp bằng chữ viết như một biện pháp giảm bớt lo ngại nhiễm bệnh khi uống rượu trong một không gian kín, chật chội.

pho den do mua dich anh 5
Quán được trang bị nước rửa tay cho khách. Mỗi người đều sử dụng sổ tay và bút chì riêng biệt để ghi lại suy nghĩ của bản thân. Trong suốt thời gian ghi chép, họ thậm chí có thể nghe thấy tiếng tủ lạnh kêu ro ro và tiếng bút chì trên giấy bởi không khí thực sự yên ắng.
pho den do mua dich anh 6

Các loại đồ uống được ghi trên tấm bảng đen phía sau bóng đèn lớn. Tất cả đồ uống gồm bia, rượu, cà phê, mojitos và Negronis đều có giá 1.000 yen (9,45 USD) và phí vào cửa là 500 yen. Khách hàng có quyển sổ để ghi tên món cùng tất cả những điều họ muốn giãi bày.

pho den do mua dich anh 7

Bên cạnh mục đích phòng dịch, hình thức trao đổi thông tin kỳ lạ tại quán bar này còn nhằm giúp khách hàng được suy ngẫm về cách mình giao tiếp hàng ngày. Trong khi nhiều quán bar tại khu vực này đã phải tạm đóng cửa, thậm chí phá sản vì dịch, việc kinh doanh của Decameron lại đang phát triển theo chiều hướng khá tốt.

pho den do mua dich anh 8

Ông Sato (phóng viên) tỏ ra thích thú với quán bar đặc biệt. Ông trao đổi với người pha chế về món đồ uống mình chọn và vài điều thắc mắc. Quá trình này mất 10-15 phút. Nhiều người cho rằng cách giao tiếp này quá mất thời gian, song ông Sato hài lòng với trải nghiệm mới lạ.

Theo  Zing