Ăn mì tôm sống

Mì tôm là loại thực phẩm rất “nghèo” giá trị dinh dưỡng, việc nấu chín mì tôm cũng không làm mì tôm dễ tiêu hoá hơn hay tăng giá trị dinh dưỡng, nhưng khi ăn sống thì tác hại mì tôm còn tệ hơn.

sai lam tai hai khi an mi tom 90 nguoi viet mac phai gay bao mon suc khoe giadinhvietnam (3)

Thực tế, trước khi đóng gói và đến tay người tiêu dùng, sợi mì tôm đã được chiên qua dầu nên chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa. Khi ăn sống vào lại càng khó tiêu hơn. Vì vậy, để hạn chế tác hại của mì bạn nên nấu chín trước khi ăn.

Ăn quá nhiều mì tôm

Việc ăn quá nhiều mì tôm nhất là ăn mì thay cho bữa chính, có thể khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong mì tôm chứa nhiều carbohydrate và chất béo gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…

Ngoài ra, ăn nhiều mì tôm có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày... Tốt nhất bạn không nên ăn quá 3 lần/tuần để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn mì tôm thay cho bữa sáng

Không phủ nhận rằng mì tôm rất tiện dụng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu nướng. Chính vì thế mà nhiều người thường sử dụng chúng làm món ăn cho bữa sáng. Tuy nhiên, như vậy lại không hề tốt cho sức vì chỉ mì không sẽ không đủ năng lượng khiến bạn không thể tập trung và luôn có cảm giác mệt mỏi dẫn đến hiệu suất công việc không tốt.

sai lam tai hai khi an mi tom 90 nguoi viet mac phai gay bao mon suc khoe giadinhvietnam (1)

Bạn nên ăn mì tôm kèm trứng, thịt, rau củ,... để đảm bảo dinh dưỡng cho bữa sáng (Ảnh minh họa)

Tốt nhất, nếu ăn mì cho bữa sáng bạn cần cho thêm các thực phẩm khác như thịt, trứng, rau củ, giá đỗ... để bữa sáng được đủ chất.

Sử dụng gói dầu gia vị

Mì tôm thường được đóng gói cùng với gia vị và đầu. Gói dầu thường được làm từ dầu tinh luyện và các loại hương liệu giúp làm gia tăng hương vị đặc trưng của sản phẩm, những chất béo này vốn không tốt cho sức khỏe.

Thông thường, mì tôm được sản xuất theo phương pháp chiên nên vốn chứa rất nhiều dầu mỡ gây béo. Trước những chất béo không tốt cho cơ thể này, bạn không nên sử dụng gói dầu gia vị trong mỳ tôm.

Ăn mì tôm trước khi ngủ

sai lam tai hai khi an mi tom 90 nguoi viet mac phai gay bao mon suc khoe giadinhvietnam (2)

Ăn mì tôm trước khi ngủ có thể gây khó tiêu (Ảnh minh họa)

Mì tôm là thực phẩm “nghèo nàn” chất dinh dưỡng nhưng lại rất khó tiêu hóa. Do đó, bạn không nên ăn chúng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến năng lượng trong mì không tiêu hóa kịp, lâu ngày tích tụ lại thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn mì úp

Thay vì úp mỳ theo cách thông thường, bạn nên cho mì vào luộc chín rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, nấu một nồi nước mới và cho mì, gia vị vào. Cách chế biến này có thể giúp làm giảm lượng chất béo và một sốt chất không tốt cho cơ thể.

Theo giadinhvietnam