leftcenterrightdel
Sri Lanka đang thí điểm chính sách miễn thị thực cho du khách quốc tế. (Ảnh: Reuters). 

Quốc hội Sri Lanka vừa chính thức phê chuẩn chính sách miễn thị thực cho du khách đến từ 35 quốc gia “trong một nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch và giúp vực dậy nền kinh tế đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng”, theo hãng tin Reuters hôm 23/8.

Danh sách các quốc gia được miễn thị thực bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Úc, Đan Mạch, Ba Lan, Kazakhstan, Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Nepal, Indonesia, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Pháp và một số nước khác.

Miễn thị thực (miễn visa hay visa free) là việc một quốc gia cho phép người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại quốc gia đó trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần làm thủ tục xin cấp visa.

Theo đó, khách du lịch quốc tế sẽ được cấp thị thực 30 ngày theo một chương trình thí điểm kéo dài 6 tháng bắt đầu từ ngày 1/10/2024.

"Mục đích của chính phủ là biến Sri Lanka thành một quốc gia miễn thị thực để khai thác thế mạnh của một ngành du lịch đang phát triển nhanh chóng", người phát ngôn của chính phủ Sri Lanka cho biết.

Đất nước Sri Lanka với 22 triệu dân từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng hệ thống đền thờ cổ đã chứng kiến ngành du lịch của mình bị ảnh hưởng nặng nề đại dịch Covid-19, và tiếp đó là cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng xảy ra năm 2022.

Ngành du lịch của Sri Lanka bắt đầu có dấu hiệu hồi phục kể từ năm ngoái khi đạt gần 2 triệu lượt khách vào cuối năm 2023.

Sri Lanka thu được được hơn 1,5 tỷ USD từ "ngành công nghiệp không khói" trong sáu tháng đầu năm 2023, tăng 875 triệu USD so với cùng kỳ năm 2022.

Theo thoidai