Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, hoàn toàn độc lập, không thiên vị, với tất cả các chi phí khảo sát khách hàng và giải thưởng do ban tổ chức Skytrax chi trả, World Airline Awards được xem như "giải Oscar của ngành hàng không" toàn cầu.

Sau cuộc khảo sát đối với 350 hãng hàng không được thực hiện từ 14 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia, danh hiệu danh giá nhất - Hãng hàng không tốt nhất thế giới - năm nay thuộc về Qatar Airways. Mở rộng ra, danh sách 100 hãng tốt nhất thế giới 2022 có đại diện duy nhất của Việt Nam là Vietnam Airlines ở vị trí 48.

Đáng chú ý, "tân binh" Vietravel Airlines đã lần đầu tiên có tên trong top 5 hãng hàng không nhận giải World’s Best Leisure Airlines - Hãng hàng không giải trí tốt nhất thế giới - sánh cùng các cái tên khác như SunExpress, Air Transat, TUI Airways và TUIfly.

'Tân binh' của Việt Nam đứng top 5 hãng hàng không giải trí tốt nhất thế giới - ảnh 1

Vietravel Airlines chính thức khai thác thương mại từ ngày 25.1.2021

VTA

Trước đó, Vietravel Airlines cũng được vinh danh “Hãng hàng không mới hàng đầu châu Á 2022” ở hạng mục “Asia’s Leading New Airline” tại Lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á – châu Đại Dương.

Đại diện Vietravel Airlines khẳng định những thành tích trên đã giúp Vietravel Airlines ghi tên mình vào bản đồ hàng không quốc tế, trở thành minh chứng sinh động cho việc hàng không Việt Nam được thế giới ghi nhận, qua đó góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành.

Vietravel Airlines hiện là hãng hàng không thương mại thứ năm tại Việt Nam và là hãng hàng không du lịch đầu tiên ở Đông Nam Á, với sứ mệnh quảng bá văn hóa, con người, lịch sử và vùng miền Việt Nam thông qua những trải nghiệm độc đáo trên đội máy bay A321 hiện đại.

Bên cạnh những trải nghiệm trọn vẹn trên mỗi hành trình bay như hướng dẫn viên hàng không, đồ ăn nhẹ và nước được lấy cảm hứng từ hương vị địa phương tương đương một hãng hàng không 4 sao, hệ thống giải trí không dây cá nhân hóa, Vietravel Airlines còn nằm trong top ba hãng hàng không có chỉ số khai thác chuyến bay đúng giờ cao nhất toàn ngành Hàng không Việt Nam.

'Tân binh' của Việt Nam đứng top 5 hãng hàng không giải trí tốt nhất thế giới - ảnh 2

Dù mới vận hành gần hai năm, Vietravel Airlines đã gây ấn tượng với những con số hơn 8.000 giờ bay được thực hiện an toàn 100%; 1,5 triệu hành khách với tỉ lệ lấp đầy chuyến bay hơn 92%; tỉ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) 94,2% trong 7 tháng đầu năm 2022

VTA

Hãng đang kết nối 2 trung tâm chính là Hà Nội và TP.HCM đến các thành phố du lịch lớn trên cả nước như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế và Đà Lạt vào năm 2021.

Sau khi tập trung quảng bá các điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam trong năm đầu tiên, Vietravel Airlines đang lên kế hoạch mở rộng các đường bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Bangkok (Thái Lan), Busan và Incheon (Hàn Quốc), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vào cuối năm 2022.

Theo Thanh niên