leftcenterrightdel
 Bệnh viện Bumrungrad ở Thái Lan, một trong những cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu của đất nước trong nỗ lực thu hút bệnh nhân nước ngoài. Ảnh: Facebook.

Thái Lan sẽ bắt đầu cấp thị thực một năm cho những người tìm cách điều trị y tế, vì quốc gia Đông Nam Á này tự coi mình là trung tâm toàn cầu về du lịch chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ hậu đại dịch.

Tipanan Sirichana, phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan, cho biết trong một tuyên bố rằng, hôm 15/11 nội các đã thông qua đề xuất giảm phí cấp thị thực xuống còn 5.000 baht (140 USD) từ mức 6.000 baht được thảo luận một năm trước đó. Cô cho biết giấy phép mới sẽ được cấp bắt đầu từ ngày 1/1/2023.

Tipanan cho biết thị thực y tế sẽ cho phép bệnh nhân nước ngoài bay vào và ra khỏi Thái Lan bên cạnh việc cho phép họ ở lại tối đa 90 ngày trong một khoảng thời gian nhất định. Người nộp đơn sẽ cần xuất trình các giấy tờ về cuộc hẹn với bệnh viện, bảo hiểm y tế, chứng minh về tài chính đầy đủ và có khả năng chi trả cho các phương pháp điều trị có trị giá ít nhất 800.000 baht.

Thái Lan đang tìm cách thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn trong thời kỳ hậu COVOD-19 bằng cách quảng bá mình là điểm đến điều trị y tế đẳng cấp thế giới, với các nhà điều hành bệnh viện như Bangkok Dusit Medical Services PCL và Bumrungrad Hospital PCL dẫn đầu nỗ lực này.

Ngân hàng Thái Lan cho biết nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á cũng đang đặt cược vào sự phục hồi của ngành du lịch để thúc đẩy phục hồi tăng trưởng trong năm tới. Đất nước này đã chứng kiến sự phục hồi tốt hơn mong đợi về lượng khách quốc tế sau khi chính phủ loại bỏ hầu hết các hạn chế đối với việc đi lại và kinh doanh sau khi nới lỏng COVID-19.

Tipanan cho biết thị thực y tế sẽ bị hạn chế đối với những bệnh nhân cần điều trị liên tục trong hơn 90 ngày và các bệnh viện sẽ cần phác thảo một kế hoạch, lộ trình điều trị cụ thể và chi phí cho những bệnh nhân cần điều trị. Người nộp đơn chỉ có thể yêu cầu gia hạn thêm một năm nếu họ cung cấp được giấy chứng nhận y tế. Theo bà Tipanan, các trường hợp điều trị bệnh tim mạch, ung thư, cấy ghép nội tạng, chống lão hóa và phẫu thuật thẩm mỹ có thể đủ điều kiện để được cấp thị thực mới.

Theo phụ nữ TPHCM