leftcenterrightdel
 

Sau cuộc họp nội các đầu tiên của năm 2024, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nêu rõ đây là chương trình miễn thị thực vĩnh viễn cho khách du lịch của hai nước và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 tới. Theo đó, du khách Thái Lan đến Trung Quốc không cần xin thị thực nhập cảnh và tương tự đối với du khách Trung Quốc đến Thái Lan.

Thủ tướng Srettha nhấn mạnh đây là một bước tiến mới so với chương trình miễn thị thực trước đây của Thái Lan dành cho du khách Trung Quốc, ban đầu dự kiến kéo dài đến ngày 29/2.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, quan chức nước này và Thái Lan đang phối hợp về công tác triển khai chương trình miễn thị thực đối với công dân của hai nước. Trả lời báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) cho biết thông qua chương trình này, hai nước cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara cùng ngày cho biết ông sẽ đến thăm Trung Quốc trong tháng 1 hoặc đầu tháng 2 để ký thỏa thuận miễn thị thực vĩnh viễn.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu năm 2024 tạo ra khoản thu 3.500 tỷ baht (khoảng 100 tỷ USD) cho nền kinh tế thông qua ngành du lịch, đồng thời đưa ra kế hoạch quảng bá đất nước này như một điểm đến du lịch quanh năm.

Số liệu của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho thấy trong năm 2023, Trung Quốc là thị trường khách du lịch lớn thứ hai đến Thái Lan với khoảng 3,42 triệu lượt khách, xếp sau Malaysia với khoảng 4,4 triệu lượt khách. Trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, Trung Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất của “Xứ sở Chùa Vàng” với khoảng 10 triệu người vào năm 2019.

Theo ngaynay