leftcenterrightdel
Myeongdong, khu phố mua sắm nổi tiếng ở trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc, nhộn nhịp người mua sắm trước thềm Giáng sinh. Ảnh:YNA/DPA
  Họ nói rằng cũng sẽ đóng cửa một phần gian hàng của mình vào đêm giao thừa vì lý do tương tự, Korea Times đưa tin.

Quyết định được đưa ra sau khi các chủ gian hàng chấp nhận đề xuất của Văn phòng quận Jung, nơi tọa lạc của thánh địa mua sắm.

“Đó không phải là một quyết định dễ dàng và đã có một số bất đồng. Nhưng chúng tôi đã đi đến thống nhất rằng sự an toàn nên được đặt lên hàng đầu và đây là quyết định đúng đắn cho tương lai của Myeongdong về lâu dài”, Lee Kang Soo, người quản lý hiệp hội, nói với Korea Times.

Lee cho biết đây là lần đầu tiên trong 20 năm buôn bán của mình, tất cả chủ gian hàng ở Myeongdong đồng loạt đóng cửa vào dịp lễ bận rộn nhất và được mong chờ nhất.

Myeongdong là một trong những điểm đến phổ biến nhất của khách du lịch ở Seoul, được biết đến với khu mua sắm thân thiện với người đi bộ và các quầy hàng ẩm thực đường phố đa dạng.

Hơn 360 gian hàng được phép kinh doanh ở Myeongdong, hoạt động cách ngày từ 15h đến 23h.

Họ thường bán các mặt hàng đa dạng, theo mùa và hợp thời trên đường phố, từ đồ ăn đến quà lưu niệm và quần áo thêu kiểu Hàn Quốc.

Lee nói rằng ông và những chủ gian hàng khác đã chờ đợi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới này sau 2 năm đại dịch. Họ đã mong đợi lượng khách đông gấp đôi vào cuối tuần trong dịp lễ.

Tuy nhiên, thảm họa tại Itaewon hồi cuối tháng 10 khiến 159 người thiệt mạng đã khiến họ phải suy nghĩ lại về việc mở cửa đêm Giáng sinh.

Một nhóm gồm 25 chủ gian hàng đã tình nguyện tham gia cùng các nhân viên văn phòng chính quyền quận Jung vào đêm Giáng sinh để kiểm soát lưu lượng hành khách và ngăn chặn tắc nghẽn, bởi vì, “chúng tôi biết địa điểm, thời gian và cách thức đám đông hình thành ở đây, nhờ hàng chục năm kinh nghiệm bán hàng tại nơi này”, ông Lee nói.

Theo zingnews