Có thể chịu đựng sự cô đơn

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn phải chịu đựng sự cô đơn, đặc biệt là khi bắt đầu kinh doanh, trong nhiều trường hợp, để đạt được mục tiêu, có thể người khác đang nghỉ ngơi, bạn vẫn phải 1 mình nỗ lực làm việc. Nếu chúng ta có thể tồn tại, chúng ta sẽ đạt được thành công lớn hơn những người khác.

Nếu đã xác định toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp, chúng ta phải xác định sẽ không có nhiều thời gian cho bạn bè, đoàn tụ cùng gia đình. Liệu chúng ta có thể chịu đựng nỗi cô đơn này không?

nguoi co nang luc Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Có thể chịu được đau

Cuộc sống không phải tất cả đều thuận buồm xuôi gió, và chắc chắn sẽ có nhiều va chạm, nước mắt và nỗi đau trên đường đi.

Sau khi đau khổ, thường có hai kết quả: một là chán nản, hai là mạnh mẽ hơn Chúng ta chán nản hay mạnh mẽ hơn sau khi đau khổ phụ thuộc vào việc chúng ta có thể chịu đựng được cơn đau hay không?

Có thể chịu được áp lực

Cuộc sống không có áp lực sẽ không có động lực, ai cũng biết chân lý đơn giản này nhưng nhiều người lại chọn cách trốn tránh và bỏ cuộc khi gặp áp lực. Chỉ khi có thái độ đúng đắn và bình tĩnh đối mặt với áp lực, chúng ta mới tiếp thêm động lực không giới hạn cho sự trưởng thành và phát triển của mình.

Chống lại sự cám dỗ

Bạn phải tuân thủ những lý tưởng và nguyên tắc của mình trong cuộc sống. Chỉ cần chúng ta kiên định với điều đúng đắn thì dù có đau đớn trước mắt cũng nên mạnh mẽ. Đời nào cũng có muôn vàn cám dỗ, nếu không tập trung cao độ, những cám dỗ này sẽ ảnh hưởng, cản trở sự tiến bộ của chúng ta bất cứ lúc nào, thậm chí khiến chúng ta lạc lối, sa vào vòng xoáy của những lợi ích trước mắt. Đối mặt với tất cả các loại cám dỗ, chúng ta luôn phải kiên định các nguyên tắc và lý tưởng của bản thân.

Chịu đựng được sự mất mặt

Bộ mặt trong cuộc sống được trao cho chính bạn chứ không phải ai khác. Sợ mất mặt sẽ khiến bạn mất thể diện cả đời, sợ thất bại sẽ khiến bạn thất bại cả đời!

Biết vực dậy tinh thần

Trong cuộc sống, khi chúng ta đã làm việc quá giờ hoặc làm việc quá sức trong nhiều ngày liên tục, liệu chúng ta có thể vực dậy tinh thần và tiếp tục chạy nước rút cho mục tiêu của mình không?

nguoi co nang luc Giadinhvietnam (1)

Một người đàn ông quyết tâm trở thành tỷ phú ở tuổi 40, đã từ bỏ công việc của mình ở tuổi 35 và bắt đầu kinh doanh riêng với hy vọng làm giàu.

5 năm anh nắm giữ một công ty du lịch, quán cà phê, cửa hàng hoa, nhưng lần nào cũng thất bại, gia đình lâm vào cảnh tuyệt vọng. Vợ anh kiệt sức chạy đi cầu cứu nhà sư. Vị sư cao niên nói với vợ: “Nếu chồng bằng lòng, hãy đưa anh ấy đến gặp ta”.

Nhà sư dẫn người đàn ông ra sau sân chùa và nói: “Nếu con có thể lau sạch lá rụng trong sân, ta sẽ nói cho con biết cách làm ra của cải hàng tỷ đồng”.

Người đàn ông cứ quét sạch được một lúc, lá lại rụng xuống đầy sân. Sau một ngày, sân chùa vẫn đầy lá như ban đầu. Người đàn ông giận dữ vứt chổi chạy đi tìm nhà sư để hỏi tại sao nhà sư lại đùa với ông như thế này.

Nhà sư lỗi lạc chỉ vào những chiếc lá trên mặt đất và nói: “Dục vọng giống như những chiếc lá rụng không ngừng trên mặt đất, từng lớp từng lớp bao phủ sự kiên nhẫn của con. Kiên nhẫn là tiếng nói của sự giàu có. Con có cả trăm triệu mong muốn trong lòng, nhưng con chỉ có thể kiên nhẫn một ngày. Giống như lá rụng vào mùa thu, phải đợi đến mùa đông hết lá mới có thể quét sạch”.

Trước khi hai vợ chồng ra về, nhà sư nói với người đàn ông rằng để trả công lao quét dọn của ông ta hôm nay, trên đường về nhà họ sẽ đi ngang qua một kho thóc, trong đó sẽ có 100 bao gạo, nếu người đàn ông chịu chuyển gạo ra khỏi kho, phía sau đống gạo sẽ có một cánh cửa, bên trong có một cái rương bảo vật chứa vàng.

Đi được một đoạn, hai vợ chồng nhìn thấy kho thóc. Khi chuyển gần xong, hắn thấy phía sau có một cánh cửa, mở cửa ra, quả nhiên có một cái rương đồ bên trong.

Trong rương có một cái túi vải bố nhỏ, tất cả đồ đạc trong túi đều đổ trên mặt đất. Trước sự thất vọng của ông, không có vàng, chỉ có một đống hạt đen và một tờ giấy ghi: “Không có vàng ở đây”.

Người đàn ông cảm thấy bị lừa gạt liền tức giận ném túi vải đi nhưng thấy vị hòa thượng đứng ngoài cửa, hai tay cầm một nắm hạt, khẽ nói: “Những túi gạo được trồng từ những hạt trong chiếc túi nhỏ này trong vòng bốn tháng. Nhẫn nhục của ngươi không bằng hạt lúa, làm sao nghe được tiếng của cải?”.

 

Theo  giadinhvietnam.com.vn