Gisèle Pélicot, 72 tuổi
Bà Gisèle Pélicot, 72 tuổi bên ngoài phiên tòa xét xử chồng cũ - cũng là chủ mưu vụ án

Ông Louis Bonnet là thị trưởng của thị trấn Mazan, Pháp - nơi xảy ra vụ án hiếp dâm tập thể gây chấn động nước Pháp và cả thể giới - đã phải tìm nơi ẩn náu sau khi tuyên bố về vụ án: "Rốt cuộc, chẳng có ai chết cả".

Louis Bonnet gây phẫn nộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn khi ông nói rằng tội ác của Dominique Pélicot không nên bị thổi phồng quá mức. Điều này đã tạo làn sóng chỉ trích chưa từng có bởi vụ án này đang tạo nên sự phẫn nộ trên khắp nước Pháp và bà Gisèle Pélicot từ một nạn nhân đã trở thành biểu tượng nữ quyền.

Đầu tháng 9, tòa án Pháp đã mở phiên tòa xét xử Dominique Pélicot và hơn 80 đồng phạm về tội ác mà ông này gây ra. Theo đó, Dominique Pélicot đã chuốc thuốc gây mê vợ mình gần 1 thập kỷ và chiêu mộ 82 người đàn ông khác đến hãm hiếp vợ mình rồi quay lại clip.

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi Dominique Pélicot bị bắt vào năm 2020 sau khi cố tình quay dưới váy của 3 phụ nữ trong siêu thị. Khi điều tra vụ án, cảnh sát Pháp đã phát hiện sự thật động trời của người đàn ông thú tính này.

 Gisèle Pélicot, 72 tuổi
Bà Gisèle Pélicot được con gái và con trai hộ tống đến phiên tòa

Nạn nhân là bà Gisèle Pélicot, 72 tuổi. Khi vụ án được xét xử, bà đã dũng cảm từ bỏ quyền ẩn danh của mình và công khai kể lại chi tiết nỗi đau của mình khi biết về sự phản bội khủng khiếp mà người bạn đời 50 năm của bà đã gây ra từ năm 2011 đến năm 2020.

Sự chịu đựng nhục nhã mà bản thân không hay biết cũng như sự dũng cảm đối mặt với những kẻ đã hạ nhục, hãm hiếp mình suốt 10 năm đã khiến bà Gisèle Pélicot trở thành biểu tượng nữ quyền của Pháp. Bà đã mạnh mẽ nói rằng, chính những kẻ đồi bại mới đáng xấu hổ, còn bà là một nạn nhân, bà phải đứng trước tòa để chứng minh mình là người bị hại. Sau đó, hàng chục ngàn người trên khắp nước Pháp đã xuống đường ủng hộ bà và yêu cầu tòa án xử lý thích đáng những kẻ hiếp dâm.

Trong số hơn 80 người đàn ông liên quan vụ án, có 51 người trong độ tuổi từ 26 đến 73 đã bị cảnh sát bắt giữ. Pélicot được cho là đã gây mê cho vợ mình bằng cách cho Temesta - một loại thuốc an thần mạnh - vào bữa tối của bà.

Những kẻ hiếp dâm bị cáo buộc liên quan đến vụ án bao gồm công chức, nhân viên cứu thương, binh lính, cai ngục, y tá, ủy viên hội đồng thành phố và tài xế xe tải.

Vụ án hiếp dâm nghiêm trọng này sẽ kéo dài đến ngày 21/12. 14 bị cáo đã thừa nhận hành vi hiếp dâm, trong khi những người còn lại phủ nhận mọi hành vi sai trái.

 Trong một vụ án riêng biệt, Dominique Pélicot đã bị buộc tội cưỡng hiếp và giết một nhân viên môi giới bất động sản 23 tuổi ở Paris vào năm 1991. Ông ta đã thừa nhận một lần cố gắng cưỡng hiếp vào năm 1999.
Trong một vụ án riêng biệt, Dominique Pélicot đã bị buộc tội cưỡng hiếp và giết một nhân viên môi giới bất động sản 23 tuổi ở Paris vào năm 1991. Ông ta đã thừa nhận một lần cố gắng cưỡng hiếp vào năm 1999.

Theo phụ nữ TPHCM