JetClass, công ty tư nhân chuyên cho thuê các chuyến charter có trụ sở ở châu Âu, vừa giới thiệu sản phẩm mới là các chuyến bay chung tiền. Chương trình này được ra đời sau khi công ty nhận thấy sự gia tăng nhu cầu mua vé trên các chuyến bay khẩn cấp vào phút cuối. 

Công ty dự định mở các chuyến bay đường dài. Việc nới lỏng phong tỏa, giãn cách xã hội đang được nhiều nước áp dụng nên phương án này dần khả thi. Ảnh: Shutterstock.

Số tiền thuê chuyến bay này sẽ được chia đều cho hành khách ngồi trên khoang. Với các chuyến bay ngắn trong khu vực, mỗi hành khách có thể trả từ 2.500 - 3.000 USD. Số tiền được đánh giá là rẻ hơn rất nhiều so với giá thông thường của việc thuê máy bay riêng, có giá lên đến 60.000 USD, khi các chuyến bay thương mại không có sẵn vì dịch bệnh. 

Đối tượng khách hàng là những người không muốn mạo hiểm bay các chuyến bay thương mại do e ngại lây nhiễm nCoV, hoặc không thể bay vì bị hủy chuyến. Dịch vụ này cung cấp mọi chuyến bay đến các thành phố mở cửa biên giới, đồng thời tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch và nhập cảnh của chính quyền địa phương. 

Dịch vụ mới nhận được nhiều sự quan tâm, với hơn 150 người muốn tới các điểm khác nhau. Các chặng bay được cung cấp là Zurich - London, London - Milan, Delhi - Auckland...

Quá trình đặt dịch vụ khá đơn giản: mọi người chỉ cần đăng ký hành trình muốn đi, gửi cho công ty. Hãng sẽ lên danh sách và liên lạc với bạn khi sắp xếp đủ hành khách cho mỗi chuyến bay.

Tại châu Âu, các quốc gia trong khối Schengen đã mở cửa đón khách đến từ các nước trong khối. Vương quốc Anh mở cửa cho công dân Liên minh châu Âu nhập cảnh, bắt buộc áp dụng quy trình kiểm dịch và kiểm tra y tế bắt buộc. Giám đốc của công ty cho biết việc ra mắt sản phẩm hơi muộn, vì nhiều nước đang dần nới lỏng phong tỏa.

Nhưng dịch vụ này vẫn cấp thiết, được nhiều người quan tâm vì hành khách e ngại sẽ lây nhiễm nCoV khi di chuyển bằng máy bay thương mại và việc phải đến sân bay tiếp xúc với nhiều người. Khu vực riêng dành cho những hành khách sử dụng dịch vụ này tại sân bay đều được khử trùng. Mọi người được đo nhiệt độ và phi hành đoàn được phát khẩu trang, găng tay. "Không ai nói trước được tương lai", người đứng đầu công ty cho biết. 

Theo vnexpress