leftcenterrightdel
 Durov bị bắt vào ngày 24/8 và có thể bị giam giữ cho đến ngày 28/8

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lần đầu tiên lên tiếng về vụ bắt giữ Durov tại sân bay Le Bourget vào tối ngày 24/8 và cho biết không có động cơ chính trị nào trong vụ bắt giữ này. "Việc bắt giữ Chủ tịch Telegram trên đất Pháp diễn ra như một phần của cuộc điều tra tư pháp đang được triển khai. Đây không phải là quyết định chính trị. Việc đưa ra phán quyết về vấn đề này tùy thuộc vào các thẩm phán" - Tổng thống Emmanuel Macron nói, đồng thời khẳng định ông đã đọc được "thông tin sai lệch" liên quan đến vai trò của Pháp trong vụ án này.

Trong một tuyên bố tiếp theo, công tố viên Paris Laure Beccuau cho biết điều tra này liên quan đến sự nghi ngờ việc đồng lõa trong nhiều tội danh khác nhau, gồm điều hành một nền tảng trực tuyến cho phép giao dịch bất hợp pháp, khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy và gian lận, cũng như từ chối cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng, rửa tiền và cung cấp dịch vụ mã hóa cho tội phạm.

Ông Durov có thể bị giam giữ cho đến ngày 28/8.

Trong một phát biểu đưa ra ngày 26/8, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói rằng phía Liên bang Nga vẫn chưa biết người sáng lập ứng dụng Telegram Pavel Durov bị Pháp cáo buộc tội gì khi bắt giữ tỷ phú này.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, nên cần chờ tình hình trở nên rõ ràng hơn, để xem chính xác là phía Pháp cáo buộc người sáng lập ứng dụng Telegram về tội gì trước khi bình luận thêm.

Trong khi đó, hãng tin TASS dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này tại Pháp đã thực hiện các bước cần thiết để làm rõ tình hình xung quanh vụ bắt giữ tỷ phú Pavel Durov.

Ông Durov là tỉ phú người Pháp gốc Nga, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành ứng dụng nhắn tin Telegram.

Trang mạng này được xếp hạng là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và Wechat.

Theo phụ nữ TPHCM