leftcenterrightdel
 Ứng dụng sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp - Emergency Ready của Hàn Quốc. (Nguồn: AustChamKorea)

Ngày 26/8, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc (MOIS) thông báo các cảnh báo khẩn cấp được gửi qua ứng dụng sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp (Emergency Ready) sẽ có sẵn bằng 5 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

Trước đây, ứng dụng này gửi cảnh báo khẩn cấp chính thức bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Từ ngày 26/8, ứng dụng sẽ bắt đầu gửi thêm cảnh báo bằng tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Nhật.

Emergency Ready là ứng dụng do MOIS quản lý, cung cấp hỗ trợ đa ngôn ngữ cho 36 dịch vụ khẩn cấp, bao gồm cảnh báo khẩn cấp, hướng dẫn an toàn, thông tin về đại sứ quán, đồn cứu hỏa và đồn cảnh sát, cũng như vị trí của nơi trú ẩn phòng vệ dân sự.

Với việc có 5 ngôn ngữ khác nhau cho Emergency Ready, bộ trên kỳ vọng sẽ có hơn 1,7 triệu người được hưởng lợi từ dịch vụ mới.

MOIS cho biết thêm rằng các cảnh báo khẩn cấp sẽ có sẵn dưới dạng văn bản và âm thanh cho những người gặp khó khăn khi đọc tin nhắn cảnh báo qua màn hình.

MOIS cũng sẽ trải qua thời gian dùng thử 2 tháng, trước khi chính thức bắt đầu dịch vụ và sẽ tiến hành các thay đổi dựa trên phản hồi của người dùng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Tư pháp, tính đến năm 2023, Hàn Quốc có khoảng 2,5 triệu cư dân có nguồn gốc nước ngoài, trong đó có khoảng 220.000 người nói tiếng Anh, 980.000 người nói tiếng Trung, 270.000 người nói tiếng Việt, 200.000 người nói tiếng Thái và 60.000 người nói tiếng Nhật.

Bộ trưởng MOIS Lee Sang-min cho biết: “Bộ đã quyết định mở rộng dịch vụ cảnh báo khẩn cấp bằng nhiều ngôn ngữ hơn để mọi người, không chỉ người Hàn Quốc, không gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin liên quan đến các trường hợp khẩn cấp."

Bên cạnh ứng dụng Emergency Ready, MOIS cũng thực hiện đưa các từ khóa bằng tiếng Anh vào tin nhắn cảnh báo khẩn cấp từ tháng 2, gồm những tin nhắn cảnh báo được gửi đến người dùng ở trong phạm vi bán kính nhất định của các tình huống khẩn cấp./.

Theo vietnamplus