tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 1

Hoàng gia Tây Ban Nha và hoàng gia Jordan ở khu vực Trung Đông nổi tiếng có mối quan hệ thân thiết. Trong chuyến thăm Tây Ban Nha vào năm 2015, các thành viên của hoàng gia Jordan được cho là đã nhận được sự đối xử đặc biệt. Hoàng tộc Tây Ban Nha đích thân ra sân bay đón họ thay vì đón tiếp tại cung điện như nghi thức thường thấy. Ảnh:BBC.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 2
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 3

Nữ hoàng Letizia của hoàng gia Tây Ban Nha và Nữ hoàng Rania của Jordan nhiều lần được bắt gặp mặc các trang phục có phong cách tương đồng trong các chuyến công du nước ngoài cùng nhau. Ảnh:SCMP.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 4

Ngoài cùng tham dự các chuyến thăm xã giao theo nghi thức giữa hai hoàng tộc, Hoàng hậu Mathilde của hoàng gia Bỉ và Hoàng hậu Máxima của hoàng gia Hà Lan còn là hai người bạn thân thiết và có những chuyến thăm hỏi cá nhân. Năm 2015, cả hai cùng nhau mở một triển lãm về điêu khắc tại Hà Lan. Ảnh:The Guardian.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 5

Chồng của họ, Vua Philippe của Bỉ và Vua Willem-Alexander của Hà Lan cũng là bạn. Khi Hoàng hậu Mathilde hạ sinh Công chúa Elisabeth, Hoàng hậu Máxima đã đến thăm người bạn của mình trong bệnh viện. Ngược lại, hoàng hậu của hoàng gia Bỉ là mẹ đỡ đầu cho con gái của Máxima - Công chúa Alexia. Ảnh:BI.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 6

Là hai nữ vương trị vì hiếm hoi hiện nay, Nữ hoàng Elizabeth (95 tuổi) và Nữ hoàng Margrethe (81 tuổi) của Đan Mạch có một tình bạn bền chặt. Cả hai vốn là chị em họ 3 đời vì có chung bà cố là Nữ hoàng Victoria. Trước khi đại dịch xảy ra, Nữ hoàng Margrethe thường xuyên đến thăm cung điện Buckingham - nơi ở của nữ hoàng Anh, theoExpress UK.Ảnh:AP.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 7

Dù cùng là đại diện tối cao trong hoàng thất, 2 bà lại có cuộc sống cũng như phong cách khá đối lập. Nữ hoàng Elizabeth được chú ý đến như một biểu tượng thời trang của Hoàng gia Anh. Phong cách thời trang của bà là sự kết hợp giữa sang trọng, thanh lịch và màu sắc bắt mắt. Trong khi đó, Nữ hoàng Margrethe thường ăn mặc khá thoải mái trong những bộ quần áo thường ngày. Công chúng dễ dàng bắt gặp bà mặc áo sơ mi đơn giản hay bộ váy hoa bình thường. Bà cũng rất thoải mái trong việc biểu lộ cảm xúc như cười tươi khi bắt gặp cánh paparazzi hay thể hiện sự hứng thú trước món ăn ngon. Ảnh:Times.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 8

Cựu Công nương Tessy của Hoàng gia Luxembourg thường chia sẻ công khai những thông điệp ủng hộ Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle. Tình bạn của Tessy và Hoàng tử Harry gây bất ngờ cho công chúng bởi ít người biết tới. Ảnh:Fox News.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 9

Tháng 11 năm ngoái, khi Tessy chia sẻ một video từ dự án ủng hộ các nhóm thiểu số, người đồng tính trên trang cá nhân, cô mới tiết lộ về mối quan hệ của cả hai. “Tôi đã là khách mời danh dự kiêm diễn giả trong 2 năm liên tiếp cùng với người bạn thân yêu, người ủng hộ và truyền cảm hứng cho tôi - Hoàng tử Harry”, cựu công nương viết. Cô ly thân với Hoàng tử Louis vào năm 2017 và mất tước hiệu hoàng gia khi ly hôn chồng vào năm 2019. Ảnh:SCMP.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 10

Các gia đình hoàng tộc thuộc bán đảo Scandinavia (khu vực Bắc Âu) vốn có mối quan hệ khăng khít. Năm 2004, Công chúa Thụy Điển Victoria và chồng là Hoàng tử Daniel cùng tham dự đám cưới Thái tử Frederik cùng Công chúa Mary của Hoàng gia Đan Mạch. Đám cưới của Victoria cũng có sự góp mặt của vợ chồng Thái tử Frederik. Ảnh:AP.

 
tinh ban than thiet giua cac thanh vien hoang gia tren the gioi anh 11

“Frederik luôn bước vào phòng với đôi mắt lấp lánh và nhìn mọi người với ánh mắt trìu mến. Khi có ai đặt câu hỏi cho Frederik, anh ấy luôn sẵn sàng trả lời và không để mọi người chờ đợi”, Công chúa Victoria nói về người bạn của mình trong tiểu sử của thái tử Đan Mạch. Ảnh:People.

 
Theo Zing