Một công ty lữ hành có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa cho hay hoạt động du lịch quốc tế đến CHDCND Triều Tiên sẽ được nối lại vào tháng 12, sau gần 5 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, theo Yonhap.

"Chúng tôi đã nhận được xác nhận từ đối tác địa phương rằng hoạt động du lịch đến Samjiyon và có khả năng là các khu vực còn lại của đất nước sẽ chính thức được nối lại vào tháng 12", theo Công ty Koryo Tours.

Thị trấn Samjiyon gần biên giới miền núi phía bắc của Triều Tiên với Trung Quốc là thành phố cửa ngõ vào núi Trường Bạch, nơi sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Con trai và là người kế nhiệm ông, nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã đổ rất nhiều nguồn lực vào việc phát triển khu vực này, với dự án lớn bao gồm các căn hộ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới.

leftcenterrightdel
 Một nhóm du khách Nga tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng

KTG Tours, cũng có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết trên trang Facebook của mình về việc nhận được thông báo "du khách sẽ có thể đến Samjiyon vào mùa đông năm nay".

"Ngày chính xác sẽ được xác nhận. Cho đến nay chỉ có Samjiyon được xác nhận chính thức nhưng chúng tôi nghĩ rằng Bình Nhưỡng và những nơi khác cũng sẽ mở cửa", theo KTG Tours.

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới vào đầu năm 2020 để phòng ngừa Covid-19. Nhưng những dấu hiệu mở cửa trở lại đã bắt đầu vào nửa cuối năm 2023, với việc nối lại các chuyến bay quốc tế cho phép những công dân bị mắc kẹt có thể trở về.

Một nhóm du khách Nga đã đến Triều Tiên vào tháng 2.2024, vào thời điểm mối quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng đang ngày càng tăng cường.

Trước đại dịch, hoạt động du lịch đến Triều Tiên bị hạn chế. Các công ty lữ hành cho biết có khoảng 5.000 du khách phương Tây đến nước này mỗi năm.

Công dân Mỹ chiếm khoảng 20 phần trăm thị trường du lịch tại Triều Tiên, trước khi Washington cấm du lịch sau vụ giam giữ sinh viên người Mỹ Otto Warmbier.

Koryo Tours cho rằng sau gần 5 năm gián đoạn, việc nối lại hoạt động du lịch của Triều Tiên có thể gặp một số thách thức.

"Đối với những người hy vọng tham gia một trong những chuyến tham quan sớm, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi thứ có thể xáo trộn hơn bình thường một chút", theo AFP dẫn nhận định của công ty.

Theo Thanh niên