leftcenterrightdel
 Những người sáng lập Ambitio - Nguồn ảnh: Ambitio

“Những câu hỏi như nộp đơn vào trường đại học nào và nơi nào có nhiều cơ hội đậu nhất đã ám ảnh chúng tôi. Mặc dù có những người tư vấn hướng dẫn chúng tôi nhưng họ tính phí rất cao” - Dirghayu Kaushik - người sáng lập Ambitio - cho biết.

Dirghayu Kaushik có được công việc ở một công ty khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp BHU. Trong quá trình làm việc, Dirghayu cũng tìm kiếm các trường đại học để đăng ký học MBA. “Quá trình này thật khó khăn và tôi nhận ra rằng không có nền tảng nào có thể giúp đỡ chúng tôi” - anh nói.

Vì thế, Dirghayu mong muốn tạo ra một dịch vụ có thể giúp sinh viên từ việc viết đơn đăng ký, bài luận cá nhân đến tìm kiếm các trường đại học phù hợp. Dirghayu đã đến gặp những người bạn của mình - Vikrant Shivalik và Vaibhav Tyagi - và nói với họ về ý tưởng này. Tất cả đều thích thú và cùng thành lập Ambitio vào năm 2023.

Prakhar Kamal - một sinh viên đã sử dụng dịch vụ Ambitio, hiện đang học tại Trường Kinh doanh Warwick - cho biết: “Tôi đã làm việc với một người tư vấn trước khi biết về Ambitio. Trải nghiệm của tôi với nhân viên tư vấn không được tốt lắm. Tôi tìm đến dịch vụ Ambitio để tìm kiếm các trường đại học và đã chọn được trường phù hợp”.

Nền tảng này miễn phí bước đầu nhằm giúp sinh viên tìm được trường đại học phù hợp và xin học bổng. Riêng việc hỗ trợ viết các bài luận và đơn đăng ký, nền tảng sẽ thu một khoản phí nhỏ.

Đến nay, Ambitio đã giúp hơn 175 sinh viên đậu vào các trường đại học quốc tế như Đại học Carnegie Mellon, Đại học New York…

Theo phụ nữ TPHCM