vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 1

Trong đám cưới đình đám với Vua Tây Ban Nha Felipe VI vào năm 2004, Vương hậu Letizia đã khoác trên mình một chiếc váy cưới được thêu bằng vàng ròng. Người đứng sau bộ trang phục lộng lẫy này là nhà thiết kế hàng đầu quốc gia Manuel Pertegaz.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 2

Tuy trông đơn giản với chiếc cổ áo cao thanh thoát, tà váy dài 4 m được điểm xuyết bằng những họa tiết tinh tế, chiếc váy này trị giá tới8 triệu USD. Hiện nó giữ vị trí là trang phục cưới đắt đỏ nhất lịch sử hoàng gia, theoThe Express Tribune.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 3

Cũng vào năm 2004, một hôn lễ hoàng gia xa hoa, sang trọng khác cũng diễn ra và thậm chí được mệnh danh là “Đám cưới châu Á của năm”. Sarah Salleh - một cô gái xuất thân từ tầng lớp bình dân - đã trở thành Công nương Brunei sau khi kết hôn với Thái tử Al-Muhtadee Billah.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 6

Cách đây 25 năm, khi bước vào lễ đường để kết hôn với Thái tử Hy Lạp Pavlos, Công nương Marie-Chantal Miller mặc bộ váy cưới được đặt may riêng bởi nhà thiết kế người Italy trứ danh Valentino.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 9

Tính đến nay, chiếc váy Công nương Kate Middleton mặc trong hôn lễ với Hoàng tử William là bộ trang phục cưới đắt nhất trong lịch sử hoàng gia Anh - trị giá434.000 USD. Người đứng sau bộ váy là Sarah Burton - một nhà thiết kế đến từ nhà mốt Alexander McQueen.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 10

Chiếc váy trang nhã này được lấy cảm hứng từ trang phục thời Victoria - thời điểm mà corset vẫn còn thịnh hành. Để giữ được màu trắng tinh khiết cho bộ trang phục hoàn toàn làm bằng ren thủ công, những người thực hiện phải rửa tay ít nhất 30 phút/lần.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 11

Năm 1993, Công nương Masako Owada kết hôn với Thái tử Nhật Bản Naruhito. Trong lễ cưới, bà có diện cả váy cưới trắng tân thời nhưng junihitoe - bộ trang phục cô dâu truyền thống vẫn nổi bật hơn cả.

vay cuoi hoang gia dat nhat the gioi anh 12

Theo LA Times, bộ junihitoe màu của tân công nương trị giá tới30.000 USDở thời điểm đó. Đó là một bộ kimono lụa gồm 12 lớp và nặng hơn 14 kg, gồm ba màu chính là xanh lục bảo, vàng nhạt và đỏ rực.

Theo Zing