Theo ghi nhận từ Agoda, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở (dành cho những đặt phòng check-in trong giai đoạn tháng 7 và 8). Cụ thể trong tháng 4, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm ngoái. Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu so với cùng kỳ năm trước.
Tại Việt Nam, 3 điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất gồm TP.HCM, Hội An và Nha Trang. Số lượng du khách đến từ châu Âu có lượng tìm kiếm Việt Nam nhiều nhất lần lượt đến từ Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: "Sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Thật tuyệt vời khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè của mình".
Các điểm đến châu Á tiếp tục có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều du khách, trong đó có du khách châu Âu bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách quốc tế cũng cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Còn các thị trường châu Âu cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh 63,8% nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ giữa tháng 8.2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 35,2%, Pháp tăng 41,7%, Đức tăng 36,9%...
Theo Thanh niên