Insider tổng hợp các khoảnh khắc công chúa Charlotte, 5 tuổi, xuất hiện trong bức ảnh trông rất giống bà nội - cố Công nương Diana. Sự giống nhau giữa họ dễ nhìn thấy nhất là qua các bức ảnh thời thơ ấu. Trong ảnh chụp vào tháng 10/2016 tại Canada, công chúa nhỏ nhà Hoàng tử William lúc này mới 1 tuổi và Công nương Diana cùng độ tuổi.

 

Bức ảnh của Charlotte (trái) được công bố vào dịp sinh nhật lần thứ hai cho thấy kiểu tóc, đôi mắt và chiếc mũi giống hệt Diana thời trẻ.

 

Khi công chúa dần lớn lên, đường nét trên khuôn mặt cũng thể hiện rõ điểm tương đồng, từ chiếc mũi đến nụ cười mỉm. Bức hình chụp Charlotte vào sinh nhật lần thứ tư năm 2019, và Diana ở cùng độ tuổi vào năm 1965.

 

Charlotte tạo dáng trong một bức ảnh gia đình kỷ niệm ngày sinh nhật Hoàng tử William, cho thấy nụ cười giống hệt Diana.

 

Ánh nhìn cương nghị được thừa hưởng từ bà nội, song vẫn có sự khác biệt nho nhỏ về màu tóc. Công chúa Charlotte có mái tóc nâu giống mẹ Kate Middleton, trong khi Diana thời nhỏ có mái tóc vàng.

 

Chiếc áo khoác màu xanh lá cây của Charlotte mặc vào ngày Giáng sinh năm 2019 gợi nhớ đến chiếc áo khoác từng được người bà quá cố mặc.

 

Charlotte mặc một chiếc váy màu xanh hồi năm 2018, và chiếc váy phong cách tương tự cũng được Diana diện vào năm 1984.

 

Biểu cảm gương mặt thể hiện sự tự tin và khiếu hài được ở cả hai.

 

Charlotte và anh trai George trong đám cưới Công chúa Eugenie. Bức hình bên phải là Diana Spencer và anh trai Charles Edward Maurice.

 

Tuy nhiên vẫn có những ý kiến tranh cãi cho rằng Charlotte có nhiều nét tương đồng với Nữ Hoàng Elizabeth II hơn, nhất là gương mặt bầu bĩnh và đặc biệt là đôi mắt đặc trưng. Song không thể phủ nhận, công chúa nhỏ thừa hưởng nhiều thần thái hoàng gia và được nhận xét vô cùng tự tin, thích được chú ý.

Theo Ione