leftcenterrightdel
 Từ trái sang: Kim Oliveras, Hava Levy và Catherine McCoy

McCoy muốn làm việc tại Disneyland sau khi tìm hiểu về vai trò của kỹ thuật công nghiệp trong việc nâng cao khả năng vận hành thay vì thiết kế sản phẩm của ô tô hoặc máy bay. Là một quản lý cấp cao trong nhóm Kỹ thuật Công nghiệp, McCoy tập trung vào hiệu quả hoạt động, như làm thế nào để thu hút khách và tối ưu hóa dịch vụ đồ ăn và thức uống. 

Mục tiêu của cô là triển khai công nghệ để giảm chi phí hoạt động, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở các công viên.

Gắn bó với Disneyland trong 25 năm, Kim Oliveras hiện đảm nhiệm việc quản lý về dịch vụ giải trí, kỹ thuật và biểu diễn tại Disneyland Resort. Lớn lên ở Nam California (Mỹ), Kim ít khi đến công viên do kinh tế gia đình hạn hẹp. Mẹ của cô là mẹ đơn thân. 

Trong vai trò của mình, Kim chỉ đạo các kỹ thuật viên sân khấu về ánh sáng, âm thanh, tự động hóa và trình chiếu các buổi biểu diễn. Nhóm của cô thiết kế, lắp đặt và vận hành các chương trình biểu diễn mới như "World of Color: One", một chương trình thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ.

Hava Levy, quản lý cấp cao của nhóm Sản phẩm kết nối kỹ thuật số, tập trung vào nâng cao trải nghiệm của khách hàng và chức năng hoạt động tại Disneyland Resort. Nhóm của cô đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các công nghệ như MagicBand+, tích hợp chức năng Bluetooth trong các hoạt động của công viên. 

Niềm đam mê của Hava dành cho Disney được nuôi dưỡng qua những chuyến đi của gia đình đến Disney World. Điều này đã ảnh hưởng đến cách tiếp cận sáng tạo của cô trong việc kết hợp giải trí và công nghệ cho du khách khi đến công viên.

"Phụ nữ không nên giới hạn bản thân mình"

Nhìn lại hành trình của mình với tư cách là một kỹ sư, McCoy chia sẻ những thách thức ban đầu cô phải đối mặt trong một môi trường mà nam giới chiếm ưu thế. Theo thời gian, khi thăng tiến lên vai trò lãnh đạo tại Disneyland Resort, McCoy đã tự tin hơn để nêu lên ý kiến của mình. 

Cô nói: "Tôi thực sự muốn giúp những nữ kỹ sư khác tìm được chỗ đứng tương tự và không mất nhiều năm để có được sự tự tin như tôi đã có". McCoy cho rằng, phụ nữ không nên giới hạn bản thân mình, đặc biệt là liên quan đến các khát vọng cá nhân như làm mẹ, một vai trò mà cô thấy có thể đạt được cùng với sự phát triển nghề nghiệp. 

Ngoài ra, McCoy cũng được truyền cảm hứng từ những người cố vấn đã khuyến khích cô không nên giới hạn khả năng và tham vọng của bản thân. McCoy đã tích cực thúc đẩy tư duy này trong nhóm đồng nghiệp của mình.

Trong khi đó, Levy ủng hộ tính đa dạng và đối thoại cởi mở trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Cô muốn thúc đẩy một nền văn hóa nơi mọi người đều cảm thấy được trao quyền để đóng góp và đặt câu hỏi mà không do dự. "Mục tiêu của tôi là thay đổi văn hóa nơi chúng tôi đang sống để mọi người đều có thể nói lên ý kiến của mình", cô nói.

Xuất phát từ nền tảng mà vai trò lãnh đạo của phụ nữ da màu rất hiếm, Oliveras muốn mình truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Cô mong muốn dùng tiếng nói của mình để tạo ra sự thay đổi tích cực, tạo dựng văn hóa - nơi môi trường làm việc có tính toàn diện và hỗ trợ hơn.

Kim Ngọc/Nguồn: Gizmodo