Cháu gái của Nữ hoàng Elizabeth, Công chúa Beatrice, đã quyết định hủy bỏ đám cưới hoàng gia dự kiến tổ chức tại cung điện St James vào ngày 29/5, sau khi đính hôn ở Italy hồi tháng 9 năm ngoái. 

"Không có kế hoạch chuyển đổi địa điểm hay tổ chức một đám cưới. Họ thậm chí không còn nghĩ về việc tổ chức đám cưới vào lúc này", tạp chí People dẫn lời phát ngôn viên của cặp đôi cho hay.

Điện Buckingham chưa đưa ra bình luận về sự việc này. 

Thông báo được đưa ra sau khi chính phủ Anh tuyên bố việc gia hạn lệnh phong tỏa kéo dài "ít nhất 3 tuần nữa".  

Công chúa Beatrice và hôn phu Mapelli Mozzi.Ảnh: EPA.

Công chúa Beatrice và hôn phu Mapelli Mozzi.Ảnh:EPA.

 

Trước đó, một thông báo cho hay buổi tiệc chiêu đãi trong khu vườn của cung điện Buckingham sẽ không diễn ra và cặp đôi đang xem xét một đám cưới riêng tư với gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, việc hủy đám cưới là khó tránh khỏi trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Truyền thông Anh nhiều lần đồn đoán về kế hoạch đám cưới của cặp đôi, trong đó có những lo ngại rằng việc hạn chế đi lại có thể ngăn khách dự tiệc ra nước ngoài. Điều đó bao gồm việc gia đình hôn phu của công chúa, ông Mapelli Mozzi, đến từ vùng Lombardy, miền bắc Italy. 

Công chúa Beatrice (31 tuổi) là con gái của Hoàng tử Andrew và vợ cũ Sarah Ferguson - Nữ công tước xứ York. Cô đứng thứ 9 trong danh sách thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh. Cha mẹ cô tuyên bố ly dị vào năm 1996 và chia sẻ quyền nuôi con chung là Beatrice và Eugenie. Năm 2011, Hoàng tử Andrew trở thành đặc phái viên thương mại của Vương quốc Anh. Ông bị chỉ trích vì được cho có liên quan đến nhà tài phiệt quá cố Jeffrey Epstein.

Công chúa và hôn phu Mapelli Mozzi bắt đầu hẹn hò khoảng 2 năm trước. Ông Mozzi là Giám đốc của hãng bất động sản Banda. Trong mối quan hệ trước, doanh nhân này có cậu con trai 2 tuổi.

Theo ione.net