leftcenterrightdel
Olivia Dunne là một trong số tên tuổi đình đám của làng thể dục dụng cụ Mỹ dù thành tích thi đấu không quá nổi bật. 

Nếu vào trang cá nhân của Olivia Dunne, có lẽ nhiều người sẽ hiểu lý do cô nổi đình đám trong làng thể dục dụng cụ Mỹ, theo The Guardian.

Dunne có 3,7 triệu follower trên Instagram, nhiều hơn cả cựu vận động viên bóng chày Derek Jeter, ca sĩ Cher hay đương kim vô địch thể dục dụng cụ toàn năng Olympic Sunisa Lee.

Trên TikTok, 7,2 triệu tài khoản theo dõi Dunne, nhiều hơn cả Beyoncé.

Một số hình ảnh và video liên quan đến thể dục dụng cụ. Nhưng cô cũng thường xuyên đăng những tấm selfie không liên quan đến thể thao khiến người hâm mộ “phát cuồng”. Thỉnh thoảng cô gái này mặc áo croptop, váy ngắn hay đôi cánh thiên thần.

Dunne tập luyện thể dục dụng cụ từ năm 3 tuổi và vượt qua hàng loạt cuộc thi cấp tiểu bang, khu vực, quốc gia với thành tích ấn tượng. Cô trải qua nhiều mùa hè thời thơ ấu tại các trại huấn luyện nghiêm ngặt, từ bỏ hoạt động tham gia trại hè mơ ước cùng bạn bè cùng lớp.

Trong khi chăm chỉ tập luyện, Dunne cũng trau dồi kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội. Cô lập tài khoản Instagram từ năm 10 tuổi. 

Tận dụng mạng xã hội

Dunne theo học Đại học bang Louisiana với học bổng thể thao toàn phần. Chấn thương ở chân khiến cô không thể thi đấu cho Tigers vào năm 2023 đến khi trở lại vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên, lịch trình thi đấu thất thường không cản trở việc Dunne trở thành nữ vận động viên đại học được trả lương cao nhất ở Mỹ. Cô có tài sản ước tính khoảng 2,3 triệu USD và kiếm được thu nhập 7 con số từ các hợp đồng mỗi năm.

Theo các nhà phân tích, một bài đăng trên mạng xã hội của Dunne trị giá 31.000 USD.

Tùy thuộc vào từng cá nhân, sự điên cuồng đối với Dunne có tác dụng xúc tác hoặc độc hại đối với văn hóa thể dục dụng cụ.

Người hâm mộ của cô, chủ yếu là nam thanh niên da trắng, thừa nhận không mấy quan tâm đến môn thể dục dụng cụ. Làn sóng fan mới này, dưới ảnh hưởng của mạng xã hội, nghĩ ra nhiều thứ khác để tôn sùng.

Khi Dunne tham gia tập luyện, các tờ báo lá cải thi nhau đưa tin. Lúc vận động viên này xuất hiện tại các cuộc họp báo, nhiều chàng trai vây quanh với poster in hình cô kèm theo sự cuồng nhiệt, đôi khi là quá khích.

leftcenterrightdel
 Hot girl thể dục dụng cụ Mỹ biết cách tận dụng mạng xã hội để nâng tên tuổi của mình lên.

Cựu vận động viên thể dục dụng cụ Olympic, hiện là phát thanh viên thể thao Samantha Peszek có mặt tại sự kiện gần đây ở Utah, nơi hàng loạt người hâm mộ Dunne tụ tập sau hàng rào chắn bên ngoài nhà thi đấu, hét lên: “Hãy cho chúng tôi đến gần Livvy! Chúng tôi muốn cô ấy!”.

Peszek đăng đoạn video ghi lại cảnh tượng này lên Twitter và bình luận: “Điều này thực sự rất đáng sợ, lo ngại và khó chịu”. Trong khi đó, huấn luyện viên của Dunne yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh của đội.

Về phần mình, Dunne chia sẻ dòng trạng thái vừa bày tỏ lòng biết ơn người hâm mộ, vừa kêu gọi họ thư giãn: “Tôi luôn đánh giá cao và yêu thích sự ủng hộ từ mọi người, nhưng nếu đến gặp gỡ tôi, tôi mong các bạn hãy tôn trọng các vận động viên thể dục dụng cụ khác và cộng đồng thể dục dụng cụ vì chúng tôi chỉ đang làm công việc của mình”.

Tuy nhiên, có lẽ khía cạnh phi thường nhất trong câu chuyện của Olivia Dunne không phải là khả năng gây xôn xao của cô gái này. Đó là việc cô làm điều đó mà không cần chia sẻ gì nhiều.

Cho dù dành bao nhiêu giờ để lướt xem nội dung Dunne chia sẻ, rất có thể người hâm mộ vẫn không khai thác được thông tin gì nhiều từ cuộc sống cá nhân của cô.

Tương tác với người hâm mộ

Dunne đã hợp tác với Vuori, American Eagle Outfitters và một công ty thực phẩm. Một giao dịch có chữ ký kèm chân dung của cô được bán lẻ với giá 89 USD.

Bất chấp ý định gây tranh cãi của một số người theo dõi, Dunne biết rằng họ giúp mình kiếm được tiền. Nữ vận động viên thường xuyên tương tác với fan, chụp ảnh selfie hoặc trả lời bình luận của họ, dường như không cảm thấy mệt mỏi khi làm như vậy.

Dunne nói với Haley và Hanna Cavinder, hai ngôi sao ở cấp đại học khác kiếm bộn tiền từ sự nghiệp thể thao, rằng cô đang tham gia các khóa học về tiếp thị để hoàn thiện bằng đại học về nghiên cứu liên ngành.

Sau khi hoàn thành chương trình học trong khoảng một năm nữa, Dunne cho biết cô có thể sẽ chuyển đến “một nơi nào đó gần bãi biển”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nữ vận động viên trẻ từng lên tiếng bày tỏ mong muốn nhóm người hâm mộ, phần lớn là nam thanh niên, trở nên trật tự, lịch sự hơn khi đến cổ vũ cô. 

Việc thông qua các quy tắc mới vào năm 2021, cho phép các vận động viên đại học ký các thỏa thuận về tên tuổi, hình ảnh và chân dung (NIL) của họ, đã mở ra thế hệ ngôi sao nuôi dưỡng tên tuổi trên mạng, thậm chí làm lu mờ danh tính là vận động viên.

“Đây là một bước lùi”, Tara VanDerveer, huấn luyện viên bóng rổ nữ của Stanford, nói với New York Times về một số nội dung gợi cảm trên mạng xã hội do các nữ vận động viên đại học tạo ra.

Nhưng đối với Dunne, cô có khả năng rời xa môn thể thao đầy rẫy những bê bối lạm dụng tình dục và có lịch sử lâu đời củng cố những lý tưởng bất khả thi.

Thể dục dụng cụ, môn thể thao có sự khác biệt lớn giữa điểm số 9,8 và 9,7, luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Ở cấp độ cao nhất, thể dục dụng cụ yêu cầu các vận động viên tiềm năng nhất cống hiến mọi thứ - bị chấn thương, đánh mất tuổi thơ và giáo dục không đến nơi đến chốn.

Kết quả tốt nhất có thể là tránh bị gãy xương và không rơi vào tay những huấn luyện viên săn mồi, thu thập “núi” huy chương và giải nghệ trước khi hầu hết bạn bè thời thơ ấu thậm chí mới bắt tay vào sự nghiệp của họ.

Dunne đang tập trung vào một kiểu phát triển mới. Cô tận dụng sự nổi tiếng khó giành được của mình và thúc đẩy cho sự nghiệp chính.

Theo vietnamnet