leftcenterrightdel
 Nhiều người tham gia Nannas on the Mend hy vọng học được cách sửa quần áo để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường - ẢNH: ETHAN FRENCH

Hằng tuần, nhóm Nannas on the Mend có các buổi hướng dẫn cách sửa chữa và tái sử dụng quần áo để khuyến khích mọi người chuyển sang “thời trang chậm”, tránh vứt áo quần ra bãi rác.

Theo báo cáo từ Viện Úc, vào tháng 5/2024, Úc đã vượt qua Mỹ, trở thành quốc gia tiêu thụ quần áo bình quân đầu người lớn nhất. Trung bình, người Úc mua 56 món quần áo mới mỗi năm, vượt qua Mỹ (53), Vương quốc Anh (33) và Trung Quốc (30).

Trong các buổi họp mặt hằng tuần, các bà nội trợ sẽ cung cấp 1 chiếc máy khâu và 1 thùng đầy vải tái chế. Người tham gia được khuyến khích mang theo quần áo bị hỏng để học cách sửa chữa…

Theo thành viên Nirala Hunt của Nannas on the Mend, việc học cách tự sửa quần áo là một phần thiết yếu để giảm thiểu rác thải dệt may. Theo bà, dự án trên đã giúp nhiều thế hệ học được những kiến thức cơ bản về may vá. “Khi tôi còn đi học, những kiến thức này không được dạy ở trường. Nhiều bà mẹ ở đây không biết may vá, vì vậy họ không thể vá quần áo cho con. Chúng tôi đang dạy cho cả 2 thế hệ, điều đó rất ý nghĩa” - bà nói.

Nina Gbor - Giám đốc chương trình kinh tế tuần hoàn và chất thải của Viện Úc - cho biết, nếu nhiều người Úc biết may vá hơn thì thói quen chi tiêu của họ có thể thay đổi. “Cuộc khủng hoảng khí hậu đang đến gần, quan điểm của tôi là mọi người cần phải hành động, bao gồm cả người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ” - bà Gbor nhấn mạnh.

Theo phụ nữ TPHCM