leftcenterrightdel
Cụ bà Joy cùng cháu trai Brad Ryan. (Nguồn: CNN) 

Tháng 5/2023, "Bà Joy" Ryan đã trở thành người cao tuổi nhất đến thăm tất cả 63 công viên quốc gia tại Mỹ.

Nhưng không dừng lại ở đó, cụ bà năm nay đã 94 tuổi này dự định sẽ du lịch đến toàn bộ 7 lục địa trên thế giới cùng với cháu trai Brad Ryan, 42 tuổi.

Trả lời phỏng vấn hãng CNN qua Zoom, cụ Joy chia sẻ: “Tôi không còn nhiều năm nữa, nên cần phải làm ngay thôi. Nếu dừng lại thì bạn sẽ không làm được việc gì cả.”

Hai bà cháu Ryan vốn đã đặt chân đến 3 lục địa bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Phi. Trong đó, họ đã khám phá công viên quốc gia Banff ở Canada, công viên quốc gia Amboseli và khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở Kenya vào năm ngoái. Chuyến đi mới nhất của hai bà cháu là đến Ecuador và Chile.

Trước đó, cháu trai và người bà đã dành 7 năm để cùng nhau hoàn thành một hành trình lịch sử đến tất cả các công viên quốc gia của Mỹ.

Hành trình nhiều năm này được tài trợ một phần bằng các khoản quyên góp cho chiến dịch gây quỹ do anh Brad khởi xướng vào năm 2017.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình của hai bà cháu là công viên quốc gia Dãy núi Great Smoky ở Tennessee vào tháng 9/2015.

Trước khi chuyến đi bắt đầu, bà Joy đang làm việc tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở Duncan Falls. Anh Brad đã sống xa bà gần 10 năm vì cha mẹ ly hôn.

Anh nói rằng “thiên nhiên có sức mạnh hàn gắn mạnh mẽ nhất,” đã giúp hai bà cháu xích lại gần nhau.

Bà Joy đã trải qua tình trạng sức khỏe không tốt trước khi chuyến đi được thực hiện, nhưng bà đã kịp bình phục. Anh Brad cho biết những chuyến du lịch đã giúp bà Joy khơi dậy tình yêu cuộc sống.

Anh Brad từng chia sẻ: “Mục tiêu đến thăm mọi công viên quốc gia của Mỹ là một quyết định chung rất tự nhiên, chúng tôi mạo hiểm đi sâu hơn vào những nơi có ít người đến."

Anh Brad từng chứng kiến bà chèo thuyền vượt ghềnh thác ở Alaska khi bà 91 tuổi. Anh Brad nhấn mạnh bà của anh đã minh chứng một điều rằng ước mơ không hề bị giới hạn bởi tuổi tác./.

Theo vietnamplus