leftcenterrightdel
 

Một người phụ nữ sống tại bang Ohio, Mỹ đã phải ra tòa trong tháng này sau khi gọi vào số điện thoại khẩn cấp 911 hàng trăm lần với các tình trạng sức khỏe giả mạo chỉ để được di chuyển bằng xe cứu hộ.

Theo văn phòng công tố quận Muskingum, người phụ nữ có tên Kesha Kennedy đã bắt đầu thực hiện các cuộc gọi giả mạo từ năm 2020. Những cuộc gọi này đã gây áp lực rất lớn cho các dịch vụ khẩn cấp tại thành phố Zanesville, bởi họ phải lựa chọn tập trung nguồn lực vào các trường hợp thực sự cần thiết.

Cuộc gọi giả mạo của Kennedy thậm chí đã từng để lại một hậu quả nghiêm trọng. Vào lần đó, Sở Cứu hỏa Nam Zanesville vì phải vận chuyển người phụ nữ 34 tuổi giả bệnh này tới bệnh viện, nên đã không thể trả lời cuộc gọi của một người đang bị khó thở. Hậu quả, người đó đã tử vong.

Kennedy đã gọi 911 tới gần 400 lần, đôi khi gọi nhiều lần trong một ngày và phàn nàn về nhiều căn bệnh khác nhau.Tuy nhiên, khi người phụ nữ này được vận chuyển đến bệnh viện, các bác sỹ đã xác định bà ta hoàn toàn khỏe mạnh.

Chi phí cho những lần vận chuyển và thăm khám này được lấy từ tiền thuế của người dân thông qua Medicaid.

Một nhà tâm lý học pháp y nhận định Kennedy đang thể hiện “một chứng rối loạn giả tạo,” điều đó có nghĩa là cô ta là một kẻ dối trá, trợ lý công tố viên Quận Muskingum John Litle cho biết tại tòa.

Hành vi của Kennedy thậm chí còn bị so sánh với câu chuyện ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu," kể về một cậu bé đã lừa mọi người hàng chục lần là có chó sói, và đến khi chó sói đến thật thì không ai tin lời cậu nữa, kết quả là sói đã bắt hết đàn cừu của cậu ta.

Vào ngày 12/7, cô ta đã nhận tội về các cáo buộc gây rối trật tự công cộng, báo động giả và 25 tội nhẹ khác về việc sử dụng hệ thống 911 sai mục đích.

Các công tố viên cho biết hành vi kỳ lạ của Kennedy được thực hiện ở ít nhất 4 quận khác ở Ohio, bao gồm cả quận Licking nơi cô ta thực hiện các cuộc gọi giả vào năm 2023.

Cảnh sát đã từng điều tra một vụ giả bệnh của Kennedy, khi cô này giả vờ không thể đứng lên hoặc đi lại. Theo báo cáo tại bệnh viện, khi bị phát hiện là đang giả vờ, Kennedy đã lăn ra bất tỉnh, hoặc giả vờ bất tỉnh. Sau khi tỉnh dậy, cô ta tuyên bố mình không hiểu những điều cảnh sát đang đọc cho cô ta vì cô ta bị khuyết tật.

Tuy nhiên, các bác sỹ tại bệnh viện đã nhanh chóng dội nước lạnh vào lời nói dối của cô ta.

Dù vậy, hành vi quấy rối kỳ quái của Kennedy cũng đã gây ra một cú sốc đối với người dân và các công tố viên. Lilte, một trợ lý công tố viên, lên án hành vi đáng xấu hổ này và cho rằng chính quyền cần thiết lập một hệ thống tốt hơn để theo dõi các cuộc gọi 911 giả mạo.

“Rõ ràng là cần phải có một số cách thức kiểm tra để phát hiện và báo cáo nhanh hơn các trường hợp lợi dụng hệ thống khẩn cấp này tới các cơ quan thực thi pháp luật, vì 350 chuyến xe cứu hộ vô nghĩa đã được thực hiện là một điều cực kỳ vô lý,” Litle nói.

Kennedy sẽ bị kết án vào một ngày gần nhất./.

Theo vietnamplus