Một bà mẹ người Nhật Bản sinh ra đã mất 3 chi và chỉ còn 1 chi duy nhất đã trở thành người có sức ảnh hưởng trên YouTube. Cô chứng minh rằng một người khuyết tật cũng có thể là một người mẹ tốt, khiến nhiều người xúc động.

Khi Ami Sano sinh con gái Mei vào năm 2020, cô đã phải đối mặt với nhiều bình luận ác ý từ người lạ, nghi ngờ rằng cô khó có thể trở thành một người mẹ tốt vì những khiếm khuyết của mình.

leftcenterrightdel
 Sano bên cạnh chồng và con gái - Ảnh: Weixin

Ami Sano sinh ra đã mắc hội chứng tetra-amelia, một rối loạn bẩm sinh hiếm gặp đặc trưng bởi tình trạng thiếu chi. Sano bị mất 3 chi và có chân trái duy nhất nhưng bàn chân cũng kém phát triển và chỉ có 3 ngón chân.

Nhưng ngay từ bé, người phụ nữ 32 tuổi này đã học được các kỹ năng sống, viết và vẽ dưới sự hướng dẫn của mẹ. Sano được đi học ở trường bình thường.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Sano làm diễn viên lồng tiếng và trợ lý văn phòng. Cô tự kiếm sống như bao người khác và luôn mơ ước lập gia đình.

Sano chia sẻ, cô đã từng trải qua tổn thương nghiêm trọng từ mối quan hệ trong quá khứ khi một chàng trai cô gặp ở trường đột nhiên bỏ đi sau khi nhìn thấy cô.

Năm 2014, Sano gặp chồng mình thông qua một người bạn và người đàn ông này đã nói với cô rằng anh không quan tâm đến khuyết tật của cô, đối xử với cô như một người phụ nữ bình thường, độc lập.

Họ kết hôn vào năm 2017 và sinh cô con gái khỏe mạnh vào năm 2020 sau một năm điều trị hiếm muộn.

Nhưng Sano rất sốc khi thấy mọi người nghi ngờ khả năng làm mẹ của mình vì tình trạng khiếm khuyết của cô.

Sano cho biết cô đã bắt đầu rèn luyện các kỹ năng làm mẹ ngay cả trước khi em bé chào đời, chẳng hạn như thay tã và cho con bú. Cô và chồng được chuẩn bị tất cả cho việc làm mẹ.

"Tôi sẽ chứng minh với các con rằng tôi có thể là một người mẹ tốt", Sano nói với hãng truyền thông Nhật Bản ABEMA.

Năm 2020, cô bắt đầu xây dựng kênh YouTube của mình, hiện có 383.000 người theo dõi.

Sano đã tải lên các video cho thấy cách cô tự mình bế bé Mei trên ngực với sự trợ giúp của địu trẻ em, cách cô nấu ăn cho con gái trong một căn bếp được chồng cô thiết kế riêng và cách cô đón Mei từ trường mẫu giáo về nhà.

Cô cho biết cô muốn khuyến khích những người khuyết tật khác, cho họ thấy rằng ai cũng có thể làm bất cứ điều gì họ muốn.

“Đừng nghĩ về những gì con có thể làm. Hãy nghĩ về những gì con muốn làm" - Sano kể lại những điều cha cô luôn nói với cô và đó chính là động lực để cô có thể làm tất cả và vượt qua những định kiến.

Niềm tự hào và niềm vui của Sano là đã sinh con gái Mei và được làm mẹ như bao người khác - Ảnh: Weixin
Niềm tự hào và niềm vui của Sano là đã sinh con gái Mei và được làm mẹ như bao người khác - Ảnh: Weixin

Sano cho biết đôi khi cô cũng nghi ngờ bản thân mình, chẳng hạn như khi đón Mei ở trường và không thể nắm tay con bé như những bà mẹ khác.

Nhưng cô bé Mei đã nắm lấy tay áo mẹ và nói: “Con đang nắm tay mẹ rồi”.

Câu chuyện của Sano đã làm xúc động nhiều người trên mạng, rất nhiều người đã theo dõi và chia sẻ cũng như động viên, chúc mừng những gì mà người phụ nữ kém may mắn về hình thể này có được. “Chỉ những người không yêu thương hoặc không chăm sóc con cái mới không đủ tư cách để sinh con. Bạn là một người mẹ hoàn hảo”, một người bình luận trên YouTube.

“Khi Mei lớn lên và xem những video của bạn, tôi chắc chắn con bé sẽ biết bạn là một người mẹ tuyệt vời như thế nào”, một người khác nói.

Theo phụ nữ TPHCM