leftcenterrightdel
Bà Takishima vừa tập luyện vừa tham gia giảng dạy cho người khác. Ảnh: Nippon 

Sinh năm 1931, bà Takishima Mika bắt đầu tập thể dục ở tuổi 65 và có huấn luyện viên riêng từ năm 79 tuổi. Tám năm sau, bà trở thành huấn luyện viên trong phòng gym. 

Chính một lời bình luận của chồng đã khiến bà Takishima, lúc ấy 65 tuổi, quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe.

“Thời điểm đó, cỡ quần của tôi gấp đôi bây giờ. Tôi ngoan cố không chịu nhận mình thừa cân. Tuy nhiên, một ngày nọ, chồng nhận xét về cân nặng của tôi và đó là lúc tôi quyết định tập gym”, bà Takishima nhớ lại. 

Làm nội trợ toàn thời gian, bà Takishima chưa bao giờ tập thể dục. Nhưng sự quyết tâm đã giúp bà giảm thành công 15kg trong 5 năm kế tiếp. 

Tập nữa, tập mãi

Sau khi đạt được mục tiêu giảm cân ban đầu, bà Takishima tiếp tục tham gia các lớp thể dục, tập luyện để cơ thể săn chắc với một huấn luyện viên cá nhân. Bà không bao giờ ngờ rằng 8 năm sau, huấn luyện viên đưa ra một lời đề nghị khó từ chối. 

“Hôm nay bà lên lớp dạy nhé”. 

Nakasawa Tomoharu, huấn luyện viên của bà Takishima, đồng thời là chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của Power Aging, đã chọn bà làm người hướng dẫn.

“Mỗi cm trên cơ thể của bà Takishima đều toát lên tình yêu tập luyện. Bà ấy cũng là một diễn giả tuyệt vời. Tôi cảm thấy thật lãng phí khi để bà đến đây chỉ với tư cách học viên. Đó là lý do tôi buộc bà ấy phải đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Ban đầu, bà Takishima phản đối nhưng thành tích của bà đã vượt quá mong đợi của chúng tôi”, Nakasawa nhớ lại. 

leftcenterrightdel
Ngoài 90 tuổi, bà Takishima vẫn khỏe mạnh, cơ thể mềm dẻo như nghệ sĩ xiếc. Ảnh: Nippon 

Theo Nippon, cuộc sống của bà Takishima thể hiện quan điểm tuổi tác chỉ là một con số. Bạn không bao giờ quá già để bắt đầu bất cứ điều gì. 

Mỗi ngày của bà Takishima đều rất bận rộn. Chỉ cần ngủ ba hoặc bốn tiếng, bà lên giường lúc 23h và thức dậy lúc 3h sáng. Khi trời vẫn còn tối, bà đã đi dạo và chạy bộ.

“Tôi rời nhà vào khoảng 4h, đi bộ 4km, sau đó chạy 3km. Cuối cùng, tôi đi bộ ngược lại một cây số. Tôi làm như vậy mỗi ngày, trừ khi trời mưa. Mất khoảng hai giờ”, Bà Takishima nói. 

Chế độ ăn 

Bà ăn sáng lúc 7h với cá thu hoặc cá hồi và ăn kèm với natto, trứng, đậu phụ, kim chi, dưa chua. 

Sau bữa sáng cân bằng, đầy đủ protein và thực phẩm lên men, bà làm việc nhà và thỉnh thoảng tập vài động tác vươn vai. Ngay cả khi xem TV, bà Takishima vẫn ngồi thẳng lưng và hóp bụng lại. Bà thậm chí còn đi nhón gót quanh nhà. 

Bữa trưa của bà Takishima khá nhẹ nhàng do bữa sáng nhiều chất. “Tôi ăn một quả chuối, sau đó là một ly sữa chua chứa men vi sinh. Nếu ăn quá nhiều, tôi sẽ buồn ngủ”, bà chia sẻ. 

Vào buổi chiều, bà tập luyện khoảng 2 giờ. Đôi khi bà học trực tiếp với huấn luyện viên hoặc tự học online. Bà không bật nhạc khi tập mà dồn tâm trí vào các động tác duỗi cơ sau đó là tập tạ. 

leftcenterrightdel
 Nâng tạ là một phần bài tập mỗi ngày của bà. Ảnh: Nippon

Vào bữa tối, bà Takishima ăn khá thịnh soạn. “Tôi thích cả rượu vang đỏ và trắng. Sau khi uống, tôi dành thời gian thưởng thức bữa tối của mình. Tôi ăn nhiều súp gà và rau. Tôi hầm bắp cải, nấm, khoai tây, cà rốt và những thứ tương tự cho đến khi mềm rồi thêm thịt gà. Tôi thích nước ép rau. Tôi cũng thích các loại rau theo mùa. Vào mùa đông, tôi thêm nhiều hành lá”, bà chia sẻ. 

Ngay cả trước đây, bà Takishima luôn ăn ba bữa cân bằng mỗi ngày và tránh các chất phụ gia, bảo quản nhân tạo. Nhưng bà không áp đặt bất kỳ hạn chế nghiêm ngặt nào, thoải mái ăn những thứ mình thích. 

Sau bữa tối, bà trau dồi kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính đồng thời tham gia các lớp học để cải thiện trình độ tiếng Anh.

Theo vietnamnet