Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 1

Năm 2022 là một năm vô cùng thành công của ngành công nghiệp giải trí nói chung, và phim ảnh nói riêng với những dự án điện ảnh ấn tượng.

Để có thể mang đến cho khán giả những giây phút lôi cuốn, hấp dẫn trên màn ảnh, các nhà sản xuất phim cũng đã chấp nhận bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu mộ những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.

Vậy 5 nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất năm nay là những ai?

5. Lady Gaga - 10 triệu USD

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng, Lady Gaga cũng gặt hái không ít thành công khi làm diễn viên.

Dù từng tham gia một số dự án diễn xuất trước đó nhưng mãi đến khi “A Star Is Born” ra mắt công chúng, mối duyên với điện ảnh của ngôi sao 36 tuổi mới thật sự nở rộ.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 2

Thành công với “A Star Is Born” đã giúp cô mang về nhiều giải thưởng danh giá bao gồm cả Oscars và Quả cầu vàng. Từ đó, cô liên tục nhận được mời tham gia nhiều dự án hấp dẫn.

Trong phim điện ảnh “House of Gucci” (2021), diễn xuất của Lady Gaga được nhận xét ngày một thăng hạng khi lột tả được nội tâm phức tạp của nhân vật Patricia.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 3Tạo hình của Lady Gaga trong hai bộ phim “House of Gucci” (trái) và “A Star Is Born” (phải).

Thành công mỉm cười với ngôi sao tài năng này khiến người hâm mộ cô không khỏi tự hào. Do đó, thông tin Lady Gaga sẽ thủ vai Harley Quin trong “Joker: Folie à Deux” càng làm cộng đồng mạng trở nên phấn khích, vì tính cách có phần “lập dị” của cô có nhiều nét tương đồng với nhân vật này.

Một số nguồn tin tiết lộ rằng Lady Gaga đã được trả thù lao cho hợp đồng trên với con số 10 triệu USD (tương đương 236 tỷ đồng).

4. Millie Bobby Brown - 10 triệu USD

Có thể nói 2022 là một năm thành công với ngôi sao Gen Z Millie Bobby Brown.

Sau khi “phá đảo” Hollywood với serie Netflix “Stranger Things," cô gái 18 tuổi tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất khi hóa thân thành cô em gái tài năng của thám tử lừng danh Sherlock Holmes, Enola Holmes trong tác phẩm “Enola Holmes 2” (11/2022).

Vai diễn Enola Holmes cũng đã mang về cho cô gái trẻ hợp đồng trị giá 10 triệu USD.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 4Ảnh: Vogue
Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 5Millie Bobby Brown trong “Enola Holmes 2” (trái) và “Stranger Things” (phải).

Sắp tới dự án “Damsel” của Millie dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023.

Nhiều khán giả tin rằng với thái độ làm việc chăm chỉ cùng sự tỉ mỉ cho từng vai diễn, ngôi sao này sẽ đạt được những đỉnh cao hơn trong sự nghiệp và đãi ngộ trong tương lai của Millie sẽ vượt qua con số trên.

3. Zendaya - 10 triệu USD

Không chỉ ngập tràn hạnh phúc trong tình yêu với bạn trai “người nhện” Tom Holland, “cô gái vàng trong làng thời trang” Zendaya của chúng ta cũng gặt hái không ít thành công với điện ảnh.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 6

Sau cơn sốt toàn cầu “Euphoria” vào đầu năm nay, nàng thơ của Valentino tiếp tục khiến mọi người ngưỡng mộ khi giành giải Emmys thứ hai trong sự nghiệp.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 7

Cô tiếp tục khẳng định sức nóng của mình với dự án phim tennis “Challengers” của đạo diễn Luca Guadagnino.

Nhờ kỹ năng diễn xuất được mài giũa từ bé, cùng thành công của những bộ phim gần đây như “Spider-Man: No Way Home” và “Euphoria”, theo trang The Hollywood Reporter, trong dự án phim vừa qua Zendaya nhận về 10 triệu USD cho vai diễn của mình.

Dự kiến “Challengers” sẽ được ra mắt vào năm 2023.

2. Sandra Bullock - 10 triệu USD

Sao nữ đình đám Sandra Bullock cũng khép lại năm 2022 với những “thương vụ ăn nên làm ra” không kém.

Thành công của bộ phim “Speed” (1964) nhanh chóng đưa tên tuổi Sandra vào hàng ngũ những minh tinh hạng A của một trong những nền công nghiệp giải trí khắc nghiệt nhất hành tinh.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 8

Liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh giá suốt nhiều năm, sao nữ 58 tuổi từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “Nữ diễn viên đắt giá nhất thế giới."

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 9

Năm vừa qua, cô nhẹ nhàng “bỏ túi” 10 triệu USD cho phim “The Lost City."

 Dù có cốt truyện khá hấp dẫn với sự quy tụ của các cái tên đình đám như Sandra Bullock, Channing Tatum và Daniel Radcliffe, cùng doanh thu phòng vé ở mức ổn; song, “The Lost City” cũng không nhận được đông đảo sự chú ý từ công chúng.

1. Margot Robbie - 12,5 triệu USD

Theo danh sách được trang Variety công bố, Margot Robbie đứng thứ 18 sau 17 người đàn ông trên bảng xếp hạng những diễn viên được trả lương cao nhất 2022.

Tuy nhiên, nàng “búp bê” người Australia lại chính là sao nữ kiếm nhiều tiền nhất trong năm vừa qua.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 10

Ngay khi vừa công bố dàn cast cho “Barbie” phiên bản live action, cái tên Margot Robbie tiếp tục gây sốt khi xác nhận tham gia vào dự án hấp dẫn này với vai trò nữ chính.

Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 11Phim “Barbie”
Nhung nu dien vien duoc tra thu lao cao nhat nam 2022 hinh anh 12

Sau “Harley Quinn: Birds of Prey” và “Babylon” (2022), “Barbie” chính là dự án điện ảnh được mong chờ nhất của cô. Đồng thời, để nhận được cái gật đầu của Margot, nhà sản xuất đã “chốt deal” với con số 12,5 triệu USD (tương đương 296 tỷ đồng). Bạn diễn Ryan Gosling của cô cũng nhận khoản thù lao tương tự.

Dù vậy, tình trạng phân biệt giới tính ở Hollywood vẫn diễn ra vô cùng khắc nghiệt. Theo đó, tuy Margot Robbie vinh dự được xếp hàng vào vị trí nữ diễn viên kiếm nhiều tiền nhất năm vừa qua nhưng vẫn xếp sau tận 17 nam đồng nghiệp khác.

Tình trạng thiên vị này không được đề cập quá nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng không quá mới và vẫn luôn diễn ra âm ỉ trong ngành công nghiệp tỷ USD./.

Theo Vietnam+