leftcenterrightdel

Lexis Czumak-Abreu, nữ thợ điện 27 tuổi đang làm việc tại New York (Mỹ), bất ngờ trở thành ngôi sao mạng xã hội khi chia sẻ những thước phim về công việc thường ngày của mình vào năm 2022. Hiện cô có gần 2,2 triệu người theo dõi trên các nền tàng từ TikTok, Instagram đến Facebook. Ảnh: The Wall Street Journal.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Với số người theo dõi lớn, Lexis kiếm được thu nhập "khủng" thông qua nền tảng cũng như hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng. Chia sẻ với Business Insider, cô cho biết mỗi năm có thể kiếm được 200.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) từ lượt view và quảng cáo, bên cạnh lương từ công việc chuyên môn. Ảnh: @lextheelectrician.

 

leftcenterrightdel

Nhiều người theo dõi bất ngờ khi biết rằng Lexis vốn theo đuổi nghề Y vì mẹ cô là trợ lý bác sĩ. Cô cũng từng có thời gian theo học trường dự bị Y khoa để trở thành bác sĩ phẫu thuật. "Nhưng tôi quyết định không theo ngành Y. Bây giờ tôi là thợ điện", cô nói. Cô nàng cũng được truyền cảm hứng khi nhiều người thân trong gia đình theo đuổi công việc "cổ cồn xanh" như thợ điện, thợ mộc. Ảnh: The Wall Street Journal.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Nữ thợ điện làm việc 40 giờ một tuần. "Không giống như công việc văn phòng nơi bạn chỉ đến một văn phòng, tôi làm việc ở một nơi khác nhau mỗi ngày. Tôi trải nghiệm những điều khác nhau và gặp những người mới mẻ", cô kể. Trong quá trình làm việc, Lexis từng gặp một số tai nạn như điện giật. Nhưng may mắn cô chưa bị thương nặng. Khi làm việc với những thiết bị nguy hiểm, cô cần chú ý mặc đồ bảo hộ kỹ càng. Ảnh: @lextheelectrician.

leftcenterrightdel

Lexis cho biết cô phải đi tập gym để có sức khỏe, theo kịp đàn ông trong ngành này. Việc xử lý những thiết bị có trọng lượng gấp đôi cơ thể đòi hỏi cô có một thể lực tốt. "Có những ngày tôi kiệt sức khi về tới nhà, nhưng thà vậy còn hơn phải lặp đi lặp lại công việc trong văn phòng mỗi ngày", cô chia sẻ. Ảnh: The Wall Street Journal.

leftcenterrightdel

Người theo dõi thường bày tỏ sự tò mò vì sao cô nàng 27 tuổi vẫn chăm chỉ với công việc thợ điện mỗi ngày dù có thu nhập cao nhờ mạng xã hội. Lexis giải thích công việc khiến cô thấy hạnh phúc và sống có giá trị, bên cạnh sự nổi tiếng. "Tôi rất vui vì đã cho mình cơ hội thử những con đường sự nghiệp khác để nhận ra rằng chúng không phù hợp với mình. Tôi hài lòng với công việc hiện tại". Ảnh: The Wall Street Journal.

leftcenterrightdel

Trên trang cá nhân, Lexis cũng thu hút thêm nhiều người hâm mộ khi chia sẻ về cuộc sống thường ngày, các chuyến du lịch hay đi tập gym. Ngoại hình nổi bật, gương mặt xinh xắn là điểm cộng giúp cô chiếm được cảm tình của người theo dõi. Ảnh: @lextheelectrician.

Theo lifestyle.znews