leftcenterrightdel
 Simon Biles ăn mừng chiến thắng trong nội dung toàn năng cá nhân nữ - Ảnh: Reuters

Sau khi từng phải rút lui vào phút chót tại Olympic Tokyo năm 2021 do vấn đề sức khỏe tinh thần, Simon Biles nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và khán giả khi cô trở lại.

Không phụ sự kỳ vọng, đến nay, Simon Biles đã mang về 2 huy chương vàng cho đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ. Thành tích xuất sắc và câu chuyện truyền cảm hứng của nữ vận động viên 27 tuổi còn được xem là biểu tượng của Olympic Paris.

Trong cuộc đua tranh huy chương vàng nội dung toàn năng cá nhân nữ gặp Rebeca Andrade (Brazil), vào rạng sáng 2/8 (giờ Việt Nam), Simon Biles bất ngờ tụt lại vị trí thứ 3, sau màn trình diễn không hoàn hảo ở nội dung xà lệch.

Tuy nhiên, Biles đã trở lại đỉnh cao sau màn trình diễn xuất sắc ở nội dung tiếp theo là phần thi cầu thăng bằng.

Biểu diễn cuối cùng trong phần thi này, cô hiểu rằng huy chương vàng sẽ thuộc về mình, nếu tránh được sự cố bất ngờ.

Mặc dù áp lực khá nặng nhưng Simon Biles đã thực hiện một bài biểu diễn hoàn hảo, qua đó giành huy chương vàng với tổng số điểm là 59,131, chỉ hơn đối thủ người Brazil 1,199 điểm.

Sự xuất sắc của Simon Biles khiến Andrade chỉ có thể giành huy chương bạc thứ 2 liên tiếp trong các kỳ Olympic.

leftcenterrightdel
 Màn thể hiện hoàn hảo của Simon trong phần thi cầu thăng bằng - Ảnh: Reuters

Với thành tích mới nhất, Simon Biles đã giành được huy chương vàng thứ 2 tại Olympic Paris, và danh hiệu Olympic toàn năng cá nhân thứ hai của cô trong sự nghiệp. Tại Olympic 2016, cô cũng giành chiến thắng ở nội dung tương tự.

Trước đó, vào đầu tuần này, Simon đã giành được huy chương vàng đồng đội.

Hiện Simon Biles là vận động viên thể dục dụng cụ được trao nhiều huy chương nhất mọi thời đại, với tổng cộng 6 huy chương vàng.

Thành tích của Simon còn có thể khủng hơn nếu cô không rút khỏi kỳ Olympic ở Tokyo, để ưu tiên sức khỏe tinh thần sau khi bị "twisties". Đây là tình trạng liên quan đến việc mất nhận thức không gian tạm thời, mà một số vận động viên thể dục dụng cụ có thể gặp khi thực hiện các bài tập có độ khó cao.

Việc Simon rút lui đã gây ra mối lo ngại về phong độ của cô tại kỳ Olympic lần này. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, Simon đã có màn tái xuất vô cùng hoàn hảo.

Theo phụ nữ TPHCM