leftcenterrightdel
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra. (Ảnh: Getty Images/TTXVN) 

Ngày 18/8, bà Paetongtarn Shinawatra đã chính thức được Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn phê chuẩn làm thủ tướng thứ 31 của đất nước.

Lễ bổ nhiệm bà Paetongtarn diễn ra tại hội trường Tòa nhà Voice Space lúc 9h29 sáng 18/8. Người thân của tân Thủ tướng là bố mẹ, anh chị và chồng, cùng cựu Thủ tướng Srettha Thavisin và nhiều người khác đã tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Paetongtarn cho biết việc được Hoàng gia bổ nhiệm là vinh dự và niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời bà.

Tân Thủ tướng cam kết thực hiện nhiệm vụ của mình với sự cống hiến hết mình và chính trực vì lợi ích của đất nước và nhân dân, tuân thủ quy định của Hoàng gia và Hiến pháp.

Bà Paetongtarn cảm ơn các nghị sỹ đã tin tưởng và tín nhiệm, tạo cơ hội cho bà giữ chức Thủ tướng. Bà nhận thức rõ trách nhiệm quan trọng của việc lãnh đạo đất nước Thái Lan, giải quyết các vấn đề và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bà cam kết sẽ làm việc với ngành lập pháp trong 3 năm còn lại của nhiệm kỳ Quốc hội với tấm lòng cởi mở, lắng nghe mọi ý kiến để cùng nhau đưa đất nước tiến bộ.

Nhấn mạnh sứ mệnh này không thể một mình Thủ tướng hoàn thành được, bà cam kết sẽ đoàn kết mọi người từ mọi thế hệ và thành phần, bao gồm Nội các, các đảng liên minh, giới công chức, khu vực tư nhân và người dân.

Tân Thủ tướng cũng cam kết thúc đẩy phát triển kỹ năng của người Thái và đảm bảo “mỗi tấc đất của Thái Lan là không gian nơi mọi người có thể mơ ước, sáng tạo và định hình tương lai của mình."

Trên cương vị Thủ tướng, bà Paetongtarn cam kết sẽ hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình, đưa Thái Lan trở thành vùng đất của cơ hội, hy vọng và hạnh phúc cho toàn thể người dân.

Bà Paetongtarn (37 tuổi) là Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan và là thành viên thứ ba trong gia tộc Shinawatra nắm giữ cương vị đứng đầu chính phủ, sau bố đẻ là cựu Thủ tướng Thaksin và cô ruột là cựu Thủ tướng Yingluck./.

Theo vietnamplus