leftcenterrightdel
Do mắc bệnh lạ nên thiếu nữ 19 tuổi trông như bé gái 4 tuổi (Ảnh: Odd). 

 

Khi tận mắt gặp Aboli Jarit, cô gái đến từ Najapur, Ấn Độ, bất cứ ai cũng nghĩ đây là một em bé không quá 6 tuổi, dù thực tế thiếu nữ này đã bước qua tuổi 19. Với gương mặt trẻ thơ, cô thường bị nhầm lẫn là một bé gái.

Dù ở tuổi vị thành niên nhưng Aboli chỉ có chiều cao khoảng 1m, gần đây trở thành tâm điểm trên mạng xã hội sau khi chia sẻ câu chuyện của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, Aboli được chẩn đoán mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến cô bị còi cọc.

Căn bệnh lạ khiến cô bị còi xương, gây biến dạng xương và bệnh thận mãn tính. Không thể phát triển chiều cao như bạn bè cùng trang lứa, cô gái còn phải đeo bỉm cả ngày, xương ngày càng yếu, gây đau đớn nên không thể tự đứng vững hay đi lại.

Không thể chữa bệnh, thiếu nữ 19 tuổi bị "mắc kẹt" trong hình hài của bé gái 4 tuổi. Cô gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, ngay cả sinh hoạt hàng ngày cũng là một trở ngại. Đặc biệt khi cô "mạo hiểm" ra ngoài.

"Rất ít người mắc phải căn bệnh hiếm này. Hầu hết họ đều sớm qua đời. Tôi vẫn còn sống nên đó là một đặc ân. Chưa bao giờ tôi thôi nuôi hy vọng trở thành một ca sỹ hoặc diễn viên ở Bollywood, xa hơn nữa sẽ là Hollywood. Hiện giờ, tôi chỉ mong sớm thực hiện được giấc mơ này", Aboli bộc bạch.

Ước mơ muốn trở nên nổi tiếng của Aboli không phải vì ngoại hình trẻ bất thường, cô muốn được dư luận công nhận vì khả năng vốn có. Từ nhỏ, cô vốn mê ca hát, âm nhạc nên muốn dùng giọng hát để truyền tải tinh thần tích cực tới những người gặp phải hoàn cảnh khó khăn giống mình.

leftcenterrightdel
 Bất chấp những khó khăn của bệnh tật, cô vẫn không ngừng nuôi ước mơ trở nên nổi tiếng (Ảnh: Odd).

 

Cô gái trẻ từng xuất hiện trong chương trình" Thần tượng Ấn Độ", thể hiện tài năng ca hát đầy triển vọng. Đến nay, Aboli vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ, muốn trở thành một nghệ sỹ chuyên nghiệp, ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí.

Trên trang cá nhân thu hút hàng nghìn người theo dõi của mình, cô gái thường xuyên đăng tải video qua Youtube và Instagram để kết nối với người hâm mộ.

Tuy nhiên, với ngoại hình "khác thường", Aboli thường xuyên hứng chịu những chỉ trích hoặc bình luận tiêu cực. Cô gặp không ít trở ngại vì lời đàm tiếu từ những người thiếu thiện chí. Nhưng với thiếu nữ 19 tuổi này, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp cô vượt qua mọi việc.

"Tôi từng học cách sống tích cực, biết vươn lên mỗi ngày sau những biến cố từ thời thơ ấu", cô nói.

leftcenterrightdel
 Chàng trai 32 tuổi người Nga trông như cậu bé 14 tuổi (Ảnh: News).

 

Một trường hợp tương tự từng xảy ra với chàng trai Denis Vashurin đến từ ngôi làng nhỏ ở vùng Krasnoyarsk, Nga. Dù đã 32 tuổi nhưng anh gần như không thay đổi ngoại hình so với thời thiếu niên, trông chỉ như cậu bé 14 tuổi. Bất chấp ngoại hình có chút "khác thường", Denis cho biết anh vẫn tạo cho mình lối sống bình thường như nhiều người. Nhưng đôi lúc, anh thừa nhận phải giải thích, chứng minh tuổi thật và cảm thấy khó chịu khi bị đánh giá về ngoại hình.  

Theo dantri