Tỷ phú Bill Gates, 65 tuổi, được nhìn thấy trên đường phố Manhattan, New York, hôm 22/5. Ông được cho là đi cùng con gái út Phoebe, 18 tuổi, và bạn trai của cô là Chaz Flynn cùng một vài người bạn khác.

Nhà sáng lập Microsoft xuất hiện với bộ râu rậm, thường xuyên mỉm cười và không đeo khẩu trang, sau khi New York gỡ quy định này. Điều đáng chú ý là Bill Gates vẫn đeo chiếc nhẫn cưới sau khi thông báo ly hôn với người vợ Melinda.

                                        Tỷ phú Bill Gates (không đeo khẩu trang) mỉm cười xuất hiện trên đường phố Manhattan hôm 22/5. Ảnh: Daily Mail.

Đây là lần đầu tiên tỷ phú Mỹ xuất hiện trước công chúng hậu ly hôn. Ông đã vắng mặt kể từ ngày 3/5, ngoại trừ tham dự một sự kiện trực tuyến với Phòng Thương mại Mỹ hôm 19/5.

Bill Gates trước đó dùng chuyên cơ riêng di chuyển tới sân bay Newark hôm 21/5, sau khi được cho là đã đã cùng bạn bè tới một câu lạc bộ golf riêng tư ở California, nơi ông sở hữu một biệt thự.

Cuộc ly hôn chấn động của Bill Gates và vợ Melinda đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông gần đây, trong đó tỷ phú Mỹ cũng đối mặt nhiều tin đồn như "quan hệ ngoài luồng" với một nữ nhân viên từ năm 2000 hay qua lại với tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Melinda và Bill Gates đang phân chia khối tài sản trị giá 128 tỷ USD. Họ không ký thỏa thuận tiền hôn nhân trước khi kết hôn năm 1994. Trong vài tuần qua, Bill và các công ty của ông đã chuyển số cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD cho Melinda.

Hồ sơ tài chính cho thấy việc chuyển tiền chỉ là bước khởi đầu. Tài sản của họ bao gồm khu phức hợp trị giá 130 triệu USD ở Washington, một cuốn sổ tay của Leonardo da Vinci và một trang trại ở Wyoming.

Theo vnexpress